Messi có hành động đẹp ngày cán mốc vĩ đại trong sự nghiệp

(VOH) - Trong ngày vượt mốc 100 bàn thắng cho tuyển Argentina, Messi đã có hành động đẹp với thủ thành Curacao.

Argentina đã cho thấy sức mạnh áp đảo khi giành thắng lợi 7-0 trước Curacao trong trận giao hữu thứ hai dịp FIFA Days trong tháng 3. Ở trận đấu này, ngôi sao đang chơi cho PSG Lionel Messi chỉ cần 17 phút để hoàn thành cú hat-trick cho bản thân.

Đây cũng là bàn thứ 102 của Messi cho Argentina. Trước đó, chỉ hai cầu thủ vượt mốc 100 bàn ở cấp tuyển là Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - 122 bàn) và Ali Daei (Iran - 109 bàn).

Messi có hành động đẹp ngày cán mốc vĩ đại trong sự nghiệp
Messi đổi áo với thủ môn Eloy Room phía Curacao - Ảnh: internet

Trong ngày cán cột mốc đặc biệt này, chiếc áo đấu của Messi là thứ mà cầu thủ nào ở trận đấu này cũng muốn có được. Dù được nhiều cầu thủ đề nghị đổi áo nhưng, đội trưởng Argentina đã chọn thủ thành Eloy Room phía Curacao để đổi áo.

Eloy Room chia sẻ: "Tôi không quan tâm đã thủng lưới mấy bàn. Tôi đã được đổi áo với Messi và tôi yêu anh ấy".

Đọc thêm: Messi lập hat-trick, vượt 100 bàn cho Argentina trong chiến thắng 7 sao

Hai bàn đầu tiên của Messi vào lưới Curacao đều đến sau những pha xoay trở khéo léo trong vùng cấm trước khi tung cú sút vào góc xa. Phút 37, "El Pulga" đột phá dũng mãnh qua hậu vệ rồi dứt điểm quyết đoán để hoàn tất hat-trick thứ 9 trong màu áo ĐTQG.

Bốn bàn thắng còn lại của Argentina được ghi do công Enzo Fernandez (35'), Di Maria (phạt đền, 78') và Montiel (87').

Messi có hành động đẹp ngày cán mốc vĩ đại trong sự nghiệp
Messi vượt mốc 100 bàn cho tuyển Argentina - Ảnh: internet

Vào cuối trận, Messi có thêm 3 cơ hội, một pha đối mặt, một cú sút xa và một tình huống đá phạt hàng rào, nhưng đều không thể thắng thủ môn bên phía Curacao, Eloy Room.

Ở trận giao hữu trước đó với Panama, Messi cũng có được 1 bàn thắng sau pha sút phạt đẹp mắt. Bàn thắng đó đã giúp Messi cán mốc 800 bàn (CLB và ĐTQG) trong sự nghiệp cầu thủ.

Sau khi tỏa sáng với 4 bàn trong hai trận giao hữu thuộc FIFA Days, Messi trở lại hội quân cùng PSG để chuẩn bị cho trận gặp Lyon tại Ligue 1 vào ngày 3/4. Đây cũng là đấu trường có cơ hội giành danh hiệu duy nhất của Messi trong phần còn lại của mùa giải 2022/23.