Vô hại khi vắng Haaland, Na Uy hòa thất vọng trước Georgia

(VOH) - Sớm có bàn thắng nhưng việc phung phí cơ hội sau đó đã khiến Na Uy ôm hận trên sân đối thủ yếu Georgia ở lượt trận thứ hai bảng A vòng loại EURO 2024.

Sau trận thảm bại 0-3 ở trận ra quân trước Tây Ban Nha, Na Uy tiếp tục đón nhận thêm một kết quả không vui khi để chủ nhà Georgia đang xếp thứ 78 trên BXH FIFA (hơn Trung Quốc 2 bậc) thủ hòa 1-1 ở lượt trận thứ hai bảng A vòng loại EURO 2024.

Na Uy giờ đây thêm khó trong cuộc đua giành vé dự EURO 2024. Đại diện Bắc Âu mới có 1 điểm sau hai lượt trận. Họ cần chơi khởi sắc hơn ở giai đoạn còn lại. Với Georgia, họ đã khởi đầu vòng loại suôn sẻ với 1 điểm trước đối thủ mạnh.

Vô hại khi vắng Haaland, Na Uy hòa thất vọng trước Georgia
Vô hại khi vắng Haaland, Na Uy hòa thất vọng trước Georgia - Ảnh: internet

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Scotland đã tạo ra bất ngờ lớn khi hạ Tây Ban Nha 2-0. Với kết quả này, Scotland đứng đầu bảng A với 6 điểm sau hai lượt trận đầu. Tây Ban Nha đứng nhì bảng với 3 điểm, Na Uy xếp thứ 3 với 1 điểm bằng Georgia (đá ít hơn 1 trận).

Đọc thêm: Thắng nhọc trên sân CH Ireland, Pháp toàn thắng hai trận đầu

Trở lại trận đấu với Georgia, Na Uy với dàn hảo thủ từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu đã không khó để có được thế trận lấn lướt và tạo ra hàng loạt cơ hội. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội tiếp tục là vấn đề lớn với Na Uy khi cây săn bàn hàng đầu Haaland vắng mặt.

Kiểm soát 66% thời lượng bóng và tung ra tới 17 cú dứt điểm về phía đối thủ (6 trúng đích) nhưng Na Uy chỉ ghi được 1 bàn thắng. Bàn thắng duy nhất của đại diện Bắc Âu được ghi sớm ở phút 15 nhờ công của Alexander Sorloth, ngôi sao đang thuộc biên chế Sociedad.

Việc không tận dụng tốt các cơ hội đã khiến Na Uy trả giá. Phút 60, Georges Mikautadze có tình huống dứt điểm gọn gàng sau pha đối mặt thủ môn Na Uy, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Tinh thần thi đấu và lợi thế khán giả nhà giúp Georgia chơi sòng phẳng với Na Uy ở nhiều thời điểm. Họ tung ra tới 15 pha dứt điểm về phía khung thành Na Uy (3 đi trúng đích). Nếu dứt điểm chính xác hơn, Georgia đã có thể tạo ra bất ngờ.

BẢNG A - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

SCOTLAND

2

2

0

0

5

6

2

TÂY BAN NHA

2

1

0

1

1

3

3

NA UY

2

0

1

1

-3

1

4

GEORGIA

1

0

1

0

0

1

5

ĐẢO SÍP

1

0

0

1

-3

0