Lý Hoàng Nam bất ngờ dừng bước ngay vòng một M25 Mysuru

(VOH) - Lý Hoàng Nam bất ngờ nhận thất bại ngay vòng một trước tay vợt hạng 702 thế giới tại Giải quần vợt ITF M25 Mysuru tại Ấn Độ.

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang không có được phong độ tốt từ đầu năm đến nay. Trong thời gian này, tay vợt quê Tây Ninh đã tham dự 5 giải đấu nhưng không lần nào vào chung kết.

Nam lần lượt dừng bước ở vòng hai Challenger 50 Nonthaburi Thái Lan, thua 3 lần liên tiếp ở vòng một 3 giải Challenger 100 tại Ấn Độ và gần nhất là chỉ vào đến bán kết M25 Lucknow cũng tại Ấn Độ.

Lý Hoàng Nam bất ngờ dừng bước ngay vòng một M25 Mysuru
Lý Hoàng Nam bất ngờ dừng bước ngay vòng một M25 Mysuru - Ảnh: internet

Lý Hoàng Nam tiếp tục dự giải ITF Mysuru trong tour thi đấu tại Ấn Độ. Tại giải đấu này, Nam được xếp là hạt giống số 1. Nhưng một lần nữa tay vợt số 1 Việt Nam đã gây thất vọng khi bất ngờ dừng bước ngay vòng một trước tay vợt hạng 702 ATP.

Sau giải M25 Lucknow, Hoàng Nam đã tụt 13 bậc xuống thứ 258 ATP. Và việc tiếp tục để thua ở vòng một M25 Mysuru khiến tay vợt Việt Nam sẽ tụt bậc trên bảng xếp hạng ATP.

Đọc thêm: Hoàng Nam thua tay vợt hạng 325 ATP tại bán kết M25 Lucknow

Trở lại với trận đấu ở vòng một M25 Mysuru của Hoàng Nam. Đối thủ của anh là tay vợt người Anh George Loffhagen, nằm ngoài tốp 500 ATP.

Ở set đầu, tay vợt 21 tuổi người Anh giao bóng trước và dẫn 4-3, sau đó bẻ giao bóng Hoàng Nam ở ván 8. Mất break bất ngờ, Hoàng Nam không có cơ hội sửa sai khi đối phương tận dụng tốt lợi thế cầm giao để kết thúc set với thắng lợi 6-3.

Sang set hai, tay vợt Việt Nam tiếp tục mất break ngay ván đầu tiên vì những lỗi đánh hỏng, để bị dẫn 0-2. Hai tay vợt thi đấu tốt ở các ván đấu được cầm giao bóng tiếp sau đó.

Đến ván 10 quyết định, Hoàng Nam bị dẫn 0-40 và rất nỗ lực, nhưng chỉ gỡ lại hai điểm trước khi thua chung cuộc 4-6 ở set hai. Loffhagen hạ hạt giống số một sau 1 giờ 26 phút thi đấu.