Hoàng Nam vào vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất M25 Lucknow

(VOH) - Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào bán kết Giải quần vợt ITF M25 Lucknow 2023 đang diễn ra tại Ấn Độ, sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Vishwakarma Siddharth.

Vishwakarma Siddharth (hạng 1002) của nước chủ nhà Ấn Độ kém 700 bậc trên BXH ATP so với Lý Hoàng Nam (tốp 300). Tay vợt số 1 Việt Nam đã không để cho đối thủ có cơ hội tạo ra bất ngờ tại tứ kết Giải quần vợt ITF M25 Lucknow 2023 khi thắng chung cuộc 2-0.

Giành vé vào bán kết, Hoàng Nam sẽ chạm trán Eric Vanshelboim. Tay vợt Ukraine này là hạt giống số 7 tại giải và vừa hạ hạt giống số 4 đồng hương Vladyslav Orlov ở tứ kết. Vanshelboim sinh năm 2001 và đang xếp hạng 510 thế giới.  

Hoàng Nam vào vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất M25 Lucknow
Hoàng Nam vào vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất M25 Lucknow - Ảnh: internet

Sau khi thua liền ba giải Challenger 100 ngay vòng một, Hoàng Nam điều chỉnh xuống chơi tại hệ thống ITF. Tại M25 Lucknow Ấn Độ, Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi khi thắng tay vợt Mỹ Dali Blanch ở vòng một. Vào vòng hai, anh rất khó khăn mới vượt qua tau vợt Australia Blake Ellis.

Đọc thêm: Dời ngày cưới, Hoàng Nam hướng tới tấm HCV SEA Games 32

Quay trở lại với trận tứ kết giữa Lý Hoàng Nam vs Vishwakarma Siddharth. Dù chênh lệch trình độ với tay vợt gốc Tây Ninh nhưng với lợi thế sân nhà, Siddharth đã có set đấu đầu tiên thi đấu tốt để liên tiếp bám đuổi Hoàng Nam và rồi kéo trận đấu vào loạt đấu súng.

Đẳng cấp của Lý Hoàng Nam đã lên tiếng đúng lúc ở loạt tie-break. Anh liên tục giành được những mini break từ tay đối thủ và kết loạt tie-break với chiến thắng 7-4.

Sang set đấu thứ hai, tay vợt Ấn Độ không còn duy trì được những gì đã làm ở set đấu trước đó. Thể lực của anh suy giảm dẫn đến những tình huống xử lý lỗi liên tục. Lý Hoàng Nam tận dụng tốt điều này để nhanh chóng giành phần thắng 6-3.