Chờ...

Ngọn đuốc SEA Games 32 bắt đầu hành trình vòng quanh 11 nước

(VOH) - Khởi hành từ Việt Nam, ngọn đuốc SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 sẽ di chuyển vòng quanh các nước Đông Nam Á trước khi về nước chủ nhà Campuchia.

Lễ rước đuốc SEA Games 32 được tổ chức trang trọng tại Đại sứ quán Campuchia vào sáng 24/2. Đây là sự kiện khởi đầu cho hành trình vòng quanh 11 nước Đông Nam Á của ngọn đuốc SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 trước khi trở về Campuchia.

Đỉnh ngọn đuốc của SEA Games 32 có hình dạng được mô phỏng theo hoa Romdoul, quốc hoa của Vương quốc Campuchia với thiết kế được mạ vàng, có chiều cao 75cm và nặng hơn 1 kg.

Ngọn đuốc SEA Games 32 bắt đầu hành trình vòng quanh 11 nước
VĐV Nguyễn Thị Huyền có vinh dự cầm đuốc - Ảnh: internet

Việt Nam vinh dự là quốc gia khởi đầu của hành trình này. Ngọn đuốc chính thức SEA Games 32 đã được VĐV Nguyễn Thị Huyền cùng các đại biểu và 300 VĐV, sinh viên thể thao tháp tùng trên quãng đường dài 3km.

Lễ rước đuốc xuất phát từ đại sứ quán Campuchia trên đường Quang Trung tới phố Đinh Tiên Hoàng, đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hàng Trống, phố Bà Triệu, Lý Thường Kiệt và Quang Trung.

Đọc thêm: SEA Games 32: Ít nhất 20.000 CĐV Việt Nam sẽ sang Campuchia

Đến ngày 25/3, ngọn đuốc chính thức của SEA Games 32 sẽ rời Việt Nam để bắt đầu hành trình đi qua các quốc gia Đông Nam Á của mình.

Sau Việt Nam, ngọn đuốc sẽ lần lượt đi qua Manila (Philippines), Bandar Seri Begawan (Brunei), Jakarta (Indonesia), Dili (Timor Leste), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Bangkok (Thái Lan), Yangon và Naypyidaw (Myanmar) và điểm cuối cùng là thủ đô Viêng Chăn (Lào) vào ngày 25/4.

Từ Lào, ngọn đuốc chính thức của SEA Games 32 sẽ trở về với nước chủ nhà Campuchia vào ngày 27/4. Tại đây, ngọn đuốc sẽ tiếp tục có 1 hành trình vòng quanh các địa điểm tại Campuchia cho tới ngày khai mạc chính thức của SEA Games 32 là 5/5 tới tại SVĐ quốc gia Morodok Techo.