Huỳnh Như vẫn cùng tuyển nữ Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games

(VOH) - Tiền đạo Huỳnh Như vẫn sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32 trên đất Campuchia nhưng sẽ hội quân sau các đồng đội.

Khoảng 7 ngày trước khi môn bóng đá nữ SEA Games 32 khởi tranh thì Huỳnh Như sẽ về hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam. Cô sẽ cùng đồng đội bảo vệ tấm HCV SEA Games trên đất Campuchia.

Tiền đạo gốc Trà Vinh sẽ không hội quân cùng đồng đội ở thời điểm này vì phải cùng Lank FC thi đấu tại Giải vô địch Quốc gia nữ Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như vẫn cùng tuyển nữ Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games
Huỳnh Như vẫn cùng tuyển nữ Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games.

Hiện tại tuyển nữ Việt Nam đã chính thức hội quân tại Quảng Ninh từ ngày 10/3 vừa qua để chuẩn bị cho hàng loạt những mục tiêu quan trọng trong năm 2023. HLV Mai Đức Chung đã triệu tập 31 cầu thủ cho đợt tập trung lần này.

Xem thêm: Huỳnh Như đi vào lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam

Huỳnh Như là đội trưởng của tuyển Việt Nam, vì cô không hội quân ở đợt tập trung này nên ban huấn luyện đã phải bầu ban cán sự mới.

Quả bóng bạc nữ Việt Nam 2022 Thùy Trang sẽ đảm nhận tấm băng đội trưởng đội tuyển. Các đội phó gồm trung vệ Chương Thị Kiều, tiền đạo Phạm Hải Yến và thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

Bóng đá nữ ở đấu trường Đông Nam Á hiện tại đang có sự cạnh tranh rất lớn giữa các đội tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan hay Philippines. Chính vì vậy, sự trở lại của Huỳnh Như chắc chắn sẽ giúp cho hàng công của đội bóng áo đỏ trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.

Tại SEA Games 31 trên sân nhà, Huỳnh Như là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết với tuyển nữ Thái Lan từ đó bảo vệ tấm HCV quý giá.

Huỳnh Như vẫn cùng tuyển nữ Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games
Huỳnh Như tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trong trận đấu giữa Lank FC và Braga.

Ở trận đấu thứ 2 sau khi quay lại Bồ Đào Nha,Huỳnh Như nhận về kết quả không mấy vui vẻ cùng Lank FC. Đội bóng của cô để thua 0-3 trước SC Braga ở vòng 1 Giải vô địch Quốc gia nữ Bồ Đào Nha.

Ở trận này, tiền đạo Việt Nam ra sân từ hàng ghế dự bị trong hiệp 2 nhưng không thể giúp Lank có được bàn thắng.

Với kết quả này, Lank FC đang có 20 điểm và xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ở vòng sau, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách tới sân của Ouriense - đội bóng đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.