Chủ tịch Hội đồng trọng tài FIFA ủng hộ bỏ bù giờ ở trận đấu một chiều

(VOH) - Ông Pierluigi Collina ủng hộ ý tưởng FIFA sẽ bỏ luật bù giờ trong tương lai nếu một đội dẫn trước với khoảng cách nhất định.

Tại một hội nghị mới đây, Chủ tịch Hội đồng trọng tài FIFA Pierluigi Collina cho rằng, trận đấu giữa Liverpool và Man Utd có một phút bù giờ cho hiệp một và ba phút bù giờ cho hiệp hai. "Việc cứng nhắc về số phút bù giờ như thế khi tỷ số là 7-0 là điều khó hiểu".

Theo ông Collina, việc bù giờ ở những trận cầu như ở Anfield mới đây chỉ nên được thực hiện triệt để "nếu giải đấu quy định hiệu số bàn thắng - bại ảnh hưởng tới thứ tự trên bảng điểm vào cuối mùa, vì một bàn thắng được ghi hay không được ghi có thể tạo ra khác biệt".

Cựu trọng tài Collina. Ảnh: FIFA

Cựu trọng tài Collina. Ảnh: FIFA

Ông Collina ủng hộ ý tưởng FIFA sẽ bỏ luật bù giờ trong tương lai nếu một đội dẫn trước với khoảng cách nhất định. Ông dẫn chứng trận Liverpool thắng Man Utd 7-0 cuối tuần qua, cho rằng trọng tài chính Andy Madley nên bỏ bù giờ ở hiệp hai vì tỷ số đã quá cách biệt.

Xem thêm: Các tay vợt Nga có thể dự Wimbledon nếu không cổ xúy chiến tranh

Tuy nhiên, ý tưởng này có thể vấp phải sự phản đối của các giải đấu đang tính xếp hạng dựa trên hiệu số bàn thắng bại, một chỉ số phụ từ lâu được áp dụng trong trường hợp có hai đội bằng điểm.

"Có thể trong tương lai, chúng ta sẽ có quy định rằng hiệp hai sẽ không có bù giờ nếu một đội dẫn trước với khoảng cách X bàn. Nhưng thay đổi này sẽ tác động đến luật bóng đá", ông Collina nói.