Miami Open: Giải mã Cirstea, Kvitova tranh vô địch với Rybakina

(VOH) - Hạt giống số 15 Petra Kvitova đã có chiến thắng nhọc nhằn trước hiện tượng Sorana Cirstea để giành tấm vé vào tranh chức vô địch Miami Open 2023 với Elena Rybakina.

Ở trận bán kết, nhà đương kim vô địch Indian Wells Elena Rybakina đã xuất sắc vượt qua Jessica Pegula được đánh giá cao hơn 7-3, 6-4 để giành tấm vé vào chơi trận chung kết Miami Open 2023. Đây là trận đấu không tốt của hạt giống số 3 và cũng là chủ nhà.

Đối thủ trong trận tranh chức vô địch của Rybakina cũng đã được xác định, đó là hạt giống số 15 Petra Kvitova. Tay vợt CH Czech đã có chiến thắng đầy khó khăn 7-5, 6-4 trước “ngựa ô” của giải Sorana Cirstea (74 thế giới).

Miami Open: Giải mã Cirstea, Kvitova tranh vô địch với Rybakina
Kvitova tranh vô địch với Rybakina - Ảnh: internet

Trận bán kết 2 giữa Kvitova và Cirstea đã diễn ra đầy kịch tính. 2 tay vợt thi đấu giằng co trong từng điểm số và phải đợi đến những game đấu cuối cùng thì Kvitova mới có thể bứt phá.

Đọc thêm: Miami Open: Rybakina chờ Kvitova hoặc Cirstea tại chung kết

Ở game đấu thứ 11 của set đầu, khi tay vợt người CH Czech có break quan trọng của Cirstea để vươn lên dẫn trước 6-5. Tay vợt này đã không mắc sai lầm nào ở game cầm giao bóng tiếp theo của mình để có chiến thắng 7-5 trong set đấu này và tạm thời vươn lên dẫn 1-0.

Tiếp đà hưng phấn, Kvitova đã sớm có được 1 break của đối thủ ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên trong set 2. Tay vợt CH Czech sau đó đã thi đấu rất chắc chắn để thẳng tiến tới chiến thắng 6-4 trong set đấu này và 2-0 chung cuộc trước Cirstea.

Miami Open: Giải mã Cirstea, Kvitova tranh vô địch với Rybakina
Caroline Garcia có một giải đấu ấn tượng khi - Ảnh: internet

Dù đã bị loại, nhưng Sorana Cirstea cũng đã có 1 giải đấu ấn tượng với việc loại các hạt giống hàng đầu tại Miami Open như hạt giống số 5 Caroline Garcia và hạt giống số 2 Aryna Sabalenka.

Petra Kvitova có lần đầu tiên vào chơi trận chung kết Miami Open, dù đang có phong độ tốt nhưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Elena Rybakina trong trận chung kết. Trước đó hai tay vợt đã có 2 lần gặp nhau và mỗi bên đều giành 1 chiến thắng.

Rybakina đang trải qua chuỗi 13 trận thắng liên tiếp và cô đang hướng tới con số 14. Rybakina đứng trước cơ hội để làm được điều mà tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek đã làm được ở mùa giải trước đó là giành được Sunshine Double - chức vô địch WTA 1000 thứ hai liên tiếp sau Indian Wells.