Thua đau Aston Villa, Chelsea tụt xuống nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh

(VOH) - Nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Aston Villa tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23, Chelsea tụt xuống hạng 11 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu muộn nhất buổi tối 1/4, Chelsea bất ngờ thua 0-2 trước Aston Villa ngay tại Stamford Bridge trong một ngày mà hàng thủ mắc sai lầm, hàng công vô duyên và cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez.

Thất bại khiến Chelsea tụt xuống vị trí 11 trên BXH Ngoại hạng Anh với 38 điểm và gần như không còn hy vọng trong cuộc đua giành vé tham dự cúp châu Âu mùa tới. Chelsea chỉ còn một con đường duy nhất đó là vô địch Cúp C1 mùa này. Với Aston Villa, họ vươn lên đứng thứ 9 với 41 điểm.

Thua đau Aston Villa, Chelsea tụt xuống nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh
Thua đau Aston Villa, Chelsea tụt xuống nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

Chelsea dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 6, tiếc rằng Mudryk không thể đánh bại thủ thành Martinez ở cự ly gần. Chỉ 1 phút sau, Aston Villa có câu trả lời khi Watkins dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt với thủ thành Kepa.

Đến phút 18, Watkins tận dụng sai lầm của Cucurella để dứt điểm lốp bóng tinh tế qua đầu thủ thanh Kepa trước khi đi vào lưới, mở tỷ số trận đấu. 

Đọc thêm: Hủy diệt Leeds, Arsenal duy trì khoảng cách 8 điểm với Man City

Bị thủng lưới, Chelsea gây sức dữ dội về phía khung thành Aston Villa. Tuy nhiên, các chân sút của “The Blues” đều dứt điểm vô duyên hoặc không thắng được thủ thành Martinez hoặc bị cột dọc từ chối. 

Trong lúc đang loay tìm kiếm bàn gỡ, Chelsea tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 56. Nhận đường chuyền về tuyến hai, McGinn băng lên tung cú sút xa hiểm hóc khiến cú đổ người của thủ thành Kepa chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp cho bàn thắng.

Thời gian còn lại, Chelsea vẫn miệt mài tấn công nhưng những cú dứt điểm của các chân sút bên phía “The Blues” hoặc lệch thước ngắm hoặc không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Martinez.