Hủy diệt đội chót bảng, Barca tạm hơn Real 15 điểm

(VOH) - Trước Elche gần như chắc chắn xuống hạng mùa này, Barca đã không khó để có chiến thắng đậm để lao nhanh về đích trong cuộc đua vô địch La Liga 2022/23.

Bỏ xa đại kình địch Real 12 điểm trong cuộc đua vô địch và chỉ phải làm khách trên sân Elche gần như đã rớt hạng ở vòng 27 La Liga, Barca đã không phạm bất kỳ sai lần nào để giành trọn 3 điểm bằng chiến thắng đậm.

Chiến thắng giúp Barca tiếp tục xây chắc ngôi đầu La Liga với 71 điểm. Họ đã hơn đội xếp thứ hai Real tới 15 điểm. Nếu duy trì phong độ ấn tượng như hiện tại đến cuối mùa, chức vô địch La Liga rõ ràng khó thoát khỏi tay đoàn quân HLV Xavi.

Hủy diệt đội chót bảng, Barca tạm hơn Real 15 điểm
Hủy diệt đội chót bảng, Barca tạm hơn Real 15 điểm - Ảnh: internet

Elche bước vào cuộc tiếp đón Barca bằng phong độ tệ hại và vị trí cuối bảng không biết tới bao giờ mới thoát ra được. Do đó, không bất ngờ khi Elche hoàn toàn chịu trận trước sức mạnh vượt trội đến từ đoàn quân HLV Xavi.

Lewandowski mở màn cho ngày thi đấu tưng bừng của Barcelona bằng pha lập công ở phút 20. Bàn mở điểm đó là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực ép sân nghẹt thở mà Barca tạo ra trước đó. 

Đọc thêm: Bayern đại thắng Dortmund để trở lại ngôi đầu Bundesliga

Dù thế trận chênh lệch nhưng Barca phải chờ đến phút 56 mới có bàn thắng thứ hai do công Fati. Đến lúc này, sức kháng cự của Elche không còn nữa. Họ chỉ biết co cụm chịu đựng những tình huống "bắn phá" từ các cầu thủ Barcelona. 

Lewandowski hoàn tất ngày thi đấu khá thành công với cú đúp vào phút 66. Ferran Torres sau đó nâng tỷ số lên thành 4-0 để đảm bảo chắc chắn chiến thắng cho Barca.