Chờ...

Tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam né được các nhà ĐKVĐ

(VOH) - Những lá thăm may rủi đã đưa tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam né được các nhà ĐKVĐ SEA Games 31 tại vòng bảng kỳ đại hội trên đất Campuchia.

BTC SEA Games 32 đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền vào chiều 5/4. Theo kết quả bốc thăm, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng B với Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Đây là bảng đấu không hề dễ với Việt Nam. Đối thủ yếu nhất SEA Games 31 là Malaysia vừa mang về 2 chiến thắng 3-0 và 3-1 trước Campuchia. Thái Lan mặc dù mang đội hình trẻ đến SEA Games 31 nhưng vẫn có thể đưa Việt Nam vào set 5.

Tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam né được các nhà ĐKVĐ
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam rơi vào bảng đấu cũng không dễ - Ảnh: internet

Họ chỉ thua sát nút 13-15 ở trận bán kết, sau đó họ thua Campuchia với tỷ số tương tự 13-15 tại hiệp 5 trận tranh HCĐ. Còn Myanmar, đội này được đưa sang Trung Quốc huấn luyện từ tháng 11/2022 đến hết tháng 2/2023.

Đương kim HCV Indonesia nằm ở bảng A với Singapore và chủ nhà Campuchia. Tuyển bóng chuyền nam Philippines gây bất ngờ khi rút khỏi giải ngay trước lễ bốc thăm. Tuyển Singapore trở lại sau 3 năm vắng bóng.

Kết quả bốc thăm chia bảng bóng chuyền nam SEA Games 32

- BẢNG A: Campuchia, Singapore, Indonesia.

- BẢNG B: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Myanmar.

Đọc thêm: Bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32 chỉ còn 4 đội

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng tránh được đương kim HCV kỳ đại hội trước là Thái Lan khi rơi vào bảng B với Philippines, Singapore và chủ nhà Campuchia. Trong 3 đối thủ bảng này, Philippines được đánh giá cao hơn cả, khi được bổ sung thêm những cầu thủ nhập tịch.

Chủ nhà Campuchia đã lập đội tuyển quốc gia để tham dự kỳ SEA Games lịch sử trên sân nhà, đội được đưa sang Côn Minh (Trung Quốc) huấn luyện từ 15/8/2022 đến cuối tháng 4/2023. Tuyển nữ Singapore cũng quay trở lại kể từ SEA Games 2017.

Tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam né được các nhà ĐKVĐ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ HCB tại SEA Games 32 -  Ảnh: internet

Đây cũng là hai đối thủ nằm trong bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam. Ngoài ra, còn có đội tuyển nữ Philippines. Nhìn chung, đây không phải là một bảng đấu quá sức nhưng cũng không phải dễ cho các cô gái Việt Nam.

Kết quả bốc thăm chia bảng bóng chuyền nữ SEA Games 32

- BẢNG A: Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia.

- BẢNG B: Việt Nam, Campuchia, Philippines, Singapore.

Vòng bảng môn bóng chuyền SEA Games 32 khởi tranh từ ngày 5/5 đến 16/5 tại khu phức hợp Olympic. Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo.

Để chuẩn bị cho đại hội, 2 đội tuyển bóng chuyền Việt Nam hội quân tại Ninh Bình. Trong danh sách đội tuyển nữ, Lưu Thị Huệ vắng mặt do đứt dây chằng đầu gối, Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục là đội trưởng.

Với đội tuyển nam, Quản Trọng Nghĩa là cái tên duy nhất chưa lên tuyển do bận thi đấu cho CLB chủ quản.

Trước khi sang Campuchia, tuyển bóng chuyền nữ sẽ thi đấu giải bóng chuyền Vô địch các CLB châu Á tại Vĩnh Phúc vào cuối tháng 4.

Bên cạnh đó, bóng chuyền bãi biển sẽ thi đấu trong 6 ngày tại khu du lịch biển tỉnh Preah Sihanouk từ ngày 11/5 đến 16/5. Đại diện Việt Nam tham dự giải là 2 đội tuyển nam, nữ của bóng chuyền bãi biển Việt Nam.