U22 Việt Nam cùng bảng Thái Lan và Malaysia tại SEA Games 32

(VOH) - Những lá thăm may rủi đã đưa U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó, nơi có sự xuất hiện của hai ứng viên tranh tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32.

Ban tổ chức SEA Games 32 đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam vào chiều ngày 5/4. Việc chủ nhà U22 Campuchia cùng ĐKVĐ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 và U22 Thái Lan nằm nhóm 2 hứa hẹn sẽ tạo ra bảng đấu khó lường.

Đọc thêm: Chi phí dự SEA Games 32 của Việt Nam khoảng 30 triệu đồng/người

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, những lá thăm may rủi đã đưa U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó nơi có sự hiện diện của U22 Thái Lan và U22 Malaysia. Hai đội còn lại của bảng B là Singapore và Lào.

Ở bảng A, chủ nhà Campuchia sẽ đối đầu với một trong những ứng viên hàng đầu cạnh tranh tấm HCV SEA Games 32 U22 Indonesia. Cùng với đó là Myanmar, Philippines và Đông Timor.

U22 Việt Nam cùng bảng Thái Lan và Malaysia tại SEA Games 32
U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần tại SEA Games 32 - Ảnh: BTC

Kết quả bốc thăm 2 bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 32:

- BẢNG A: Campuchia, Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor.

- BẢNG B: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào.

U22 Thái Lan và U22 Malaysia đều là những ứng viên hàng đầu cạnh tranh tấm HCV SEA Games lần này. Tại SEA Games 31 trên sân nhà, Việt Nam đã xuất sắc hạ Thái Lan ở trận chung kết để bảo vệ thành công tấm HCV.

Việc rơi vào bảng đấu tử thần ở giải lần này khiến cho hành trình bảo vệ ngôi vương của U22 Việt Nam trở nên khó khăn hơn. HLV Troussier chỉ có khoảng gần 2 tháng làm việc với các cầu thủ của mình trước khi giải đấu diễn ra. 

Bên cạnh đó, SEA Games 32 cũng sẽ không cho phép các cầu thủ quá tuổi tham dự. Ở giải đấu trước đó, Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức đã có những đóng góp quan trọng trong hành trình lên ngôi vương.

U22 Thái Lan vừa trải qua giải giao hữu Doha Cup 2023 đầy thành công khi cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc. Trong khi những chiến binh sao Vàng chỉ có thành tích là đứng chót bảng trên đất Qatar.

Với Malaysia, bóng đá trẻ của họ luôn được đánh giá cao. Malaysia luôn tìm ẩn những bất ngờ và đối trọng cũng thua kém Thái Lan tại bảng đấu này. Singapore và Lào không được đánh giá cao nhưng cũng là ẩn số.

U22 Việt Nam cùng bảng Thái Lan và Malaysia tại SEA Games 32
Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games hai kỳ gần nhất - Ảnh: internet 

Môn bóng đá nam chia 10 đội làm hai bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm rồi chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết.

Bảng A thi đấu tại sân Olympic có sức chứa khoảng 70.000 chỗ, lần lượt thi đấu vào ngày 29/4, 2/5, 7/5 và 10/5. Bảng B thi đấu ở sân Prince (15.000 chỗ), thi đấu vào ngày 30/4, 3/5, 8/5 và 11/5.

Bán kết diễn ra vào ngày 13/5, còn chung kết đấu ngày 16/5. Trận chung kết và tranh HCĐ diễn ra trên SVĐ quốc gia Morodok Techo (60.000 chỗ).