Huỳnh Như tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Nepal

(VOH) - Tuyển Việt Nam đã có trận ra quân đầy ấn tượng trước chủ nhà Nepal tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Trước tuyển nữ Nepal đang đứng hạng 100 trên BXH FIFA, tuyển nữ Việt Nam (hạng 33 FIFA) không khó để có được thế trận lấn lướt để rồi giành thắng lợi chung cuộc 5-1 ở trận đấu lượt đi tại bảng C giữa hai đội.

Thắng lợi giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có lợi thế lớn ở trận lượt về diễn ra lúc 19h15 ngày 8/4 và gần như đặt một tay vào tấm vé đi tiếp. Tại bảng C, do tuyển nữ Afghanistan và Palestine đã lần lượt rút lui nên chỉ còn tuyển nữ Việt Nam và Nepal. 

Huỳnh Như tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Nepal
Huỳnh Như tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Nepal - Ảnh: ANFA

Trong trường hợp 2 đội bằng điểm và chỉ số phụ thì sẽ thi đấu thêm hiệp phụ. Nếu trận đấu vẫn có kết quả hòa sau hiệp phụ thì hai đội sẽ đá luân lưu 11m để chọn ra cái tên đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

Đọc thêm: Tuyển nữ Việt Nam vào bản đấu tử thần tại SEA Games 32

Ở trận đấu với Nepal, đội chủ nhà là những người có cơ hội đầu tiên ở trận đấu này khi có cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất với cú dứt điểm vọt xà ở cự ly gần của Karki ở phút thứ 9. Tình huống xuất phát từ lỗi của hàng thủ.

Nhưng sau tình huống này, tuyển Việt Nam đã thi đấu tập trung hơn và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đội chủ nhà. Phút 11, Phạm Hải Yến đánh đầu hiểm hóc giúp nữ chiến binh sao Vàng mở tỷ số trận đấu.

Các học trò HLV Mai Đức Chung thi đấu hưng phấn sau bàn thắng mở điểm. Phút 36, đội trưởng Huỳnh Như đem về một quả phạt đền và chính cô thực hiện thành công. Chỉ 1 phút sau, Bích Thùy giúp Việt Nam dẫn trước 3-0 sau giờ nghỉ.

Sau hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, Huỳnh Như đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 4-0 và lập cú đúp cho riêng mình. Dẫn sâu trước đối thủ, tuyển nữ Việt Nam thực hiện nhiều sự thay đổi và nhường lại thế trận cho chủ nhà.

Những nỗ lực sau đó giúp Nepal có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-4 ở phút 80 do công Bhandari. Nhưng đến phút 90+1, Thanh Nhã có cú sút rất xa bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành, ấn định chiến thắng 5-1 cho tuyển nữ Việt Nam.