Tuyển nữ Việt Nam vào bản đấu tử thần tại SEA Games 32

(VOH) - Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 khi tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu tử thần.

U22 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu tử thần nơi có sự hiện diện của hai ứng viên hàng đầu tranh tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 là Thái Lan và Malaysia. Hai đội còn lại của bảng đấu này là Singapore và Lào.

Đọc thêm: U22 Việt Nam cùng bảng Thái Lan và Malaysia tại SEA Games 32

Tương tự các đồng nghiệp nam, những lá thăm may rủi cũng đã đưa tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần tại SEA Games lần này. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng bảng A với Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia.

Ở bảng B, chủ nhà Campuchia sẽ đối đầu với Thái Lan, Singapore và Lào. Thái Lan là ứng viên số 1 cho tấm vé vào vòng bán kết tại bảng đấu này, tấm vé thứ hai là cuộc cạnh tranh của 4 đội còn lại.

Tuyển nữ Việt Nam vào bản đấu tử thần tại SEA Games 32
Tuyển nữ Việt Nam rơi vàng bảng đấu tử thần tại SEA Games 32 - Ảnh: BTC

Bảng đấu bóng đá nữ SEA Games 32:

- Bảng A: Việt Nam, Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia.

- Bảng B: Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào.

Hai đối trọng lớn cạnh tranh tấm vé vào chơi vòng bán kết với tuyển nữ Việt Nam tại bảng A là Philippines và Myanmar. Cả hai đều là đối thủ mạnh trong khu vực của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32, Việt Nam với tư cách là nhà ĐKVĐ được xếp ở nhóm hạt giống số 1 cùng chủ nhà Campuchia.

Thái Lan và Philippines nằm ở nhóm hai nên một trong hai đội chắc chắn cùng bảng Việt Nam. Nhóm 3 gồm Myanmar và Singapore. Lào ở nhóm 4, còn Indonesia và Malaysia ở nhóm 5.

Tuyển nữ Việt Nam vào bản đấu tử thần tại SEA Games 32
Tuyển nữ Việt Nam có 7 lần vô địch SEA Games - Ảnh: internet

Việt Nam giàu thành tích nhất môn bóng đá nữ SEA Games với 7 lần đăng quang các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017, 2019 và 2022. Thái Lan đứng thứ hai với 5 HCV. Các đội khác chưa từng vô địch.

Nếu bảo vệ thành công tấm HCV ở kỳ đại hội trên đất Campuchia, Huỳnh Như và đồng đội sẽ phá kỷ lục 3 lần vô địch liên tiếp của thế hệ đàn chị. 

Bóng đá nữ sẽ thi đấu tại hai địa điểm tại Phnom Penh là sân Army (8.000 chỗ) và Smart RSN (5.000 chỗ) từ 29/4 đến 16/5.

Kể từ khi môn bóng đá nữ được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games năm 1995, số lượng các đội tham dự nhiều nhất cũng chỉ là 7 đội. Với 9 đội tham dự môn bóng đá nữ, SEA Games 32 đã xác nhận một kỷ lục mới.

Hai quốc đội tuyển nữ không tham dự là Brunei và Đông Timor. Brunei là quốc gia duy nhất không tham dự cả hai nội dung bóng đá nam và nữ.