Huỳnh Như hội quân, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đấu Nepal

(VOH) - Tiền đạo nữ số 1 Việt Nam Huỳnh Như đã có mặt tại Nepal; Tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập chính thức đầu tiên trên sân Dashrath để chuẩn bị cho Vòng loại thứ nhất Olympic 2022.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có mặt tại Nepal trong chiều ngày 3/4. Vào tối cùng ngày, tiền đạo nữ số 1 Việt Nam Huỳnh Như cũng đã có mặt tại Nepal để hội quân cùng đồng đội chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Đây là lần đầu tiên Huỳnh Như hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam kể từ AFF Cup nữ 2022 hồi tháng 7 năm ngoái. Đến tháng 8/2022, chân sút quê Trà Vinh bắt đầu sang Bồ Đào Nha thi đấu cho Lank FC.

Huỳnh Như hội quân, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đấu Nepal
Huỳnh Như đã hội quân cùng đồng đội - Ảnh: FBNV

CLB Bồ Đào Nha đã đồng ý trả Huỳnh Như về phục vụ tuyển nữ Việt Nam tham dự Vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Huỳnh Như sẽ đá 2 trận và sau đó phải trở lại CLB ngay để tiếp tục thi đấu tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Chiều ngày 4/4, toàn đội đã bước vào buổi tập chính thức đầu tiên trên SVĐ Dashrath, chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với chủ nhà Nepal. Sáng 5/4, toàn đội sẽ có buổi họp để thống nhất đội hình và chiến thuật cho trận đấu.

Đọc thêm: Tuyển nữ Việt Nam tập nhẹ làm quen thời tiết sau khi đến Nepal

Dù gặp phải đôi chút khó khăn với thời tiết nắng mưa bất chợt tại thủ đô Kathmandu, nhưng các cầu thủ vẫn duy trì trạng thái tích cực và nỗ lực hoàn thành các bài tập của ban huấn luyện.

HLV Mai Đức Chung và các cộng sự chuẩn bị các bài tập để các học trò làm quen với mặt sân tại SVĐ Dashrath. Sau đó, ban huấn luyện đưa ra các bài tập về đấu pháp và kỹ chiến thuật giúp các cầu thủ sẵn sàng cho các tình huống trên sân.

Huỳnh Như hội quân, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đấu Nepal 2
Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận mở màn - Ảnh: internet

Tại bảng C vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, do tuyển nữ Afghanistan và Palestine đã lần lượt rút lui nên chỉ còn tuyển nữ Việt Nam và Nepal. Hai đội sẽ đấu với nhau 2 trận. Trận lượt đi vào lúc 19h15 ngày 5/4 và trận lượt về diễn ra vào 19h15 ngày 8/4 (giờ Việt Nam).

Trong trường hợp 2 đội bằng điểm và chỉ số phụ thì sẽ thi đấu thêm hiệp phụ. Nếu trận đấu vẫn có kết quả hòa sau hiệp phụ thì hai đội sẽ đá luân lưu 11 m để chọn ra cái tên đi tiếp vào vòng loại thứ 2.