Thầy Chung và Huỳnh Như quyết thắng | Nepal mất chủ lực

(VOH) - HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Huỳnh Như quyết tâm giành chiến thắng trước Nepal; Chủ nhà không có được được lực lượng mạnh nhất trước cuộc đối đầu với tuyển nữ Việt Nam.

Tại bảng C vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, do tuyển nữ Afghanistan và Palestine đã lần lượt rút lui nên chỉ còn tuyển nữ Việt Nam và Nepal. Hai đội sẽ đấu với nhau 2 trận. Trận lượt đi vào lúc 19h15 ngày 5/4 và trận lượt về diễn ra vào 19h15 ngày 8/4 (giờ Việt Nam).

Trong trường hợp 2 đội bằng điểm và chỉ số phụ thì sẽ thi đấu thêm hiệp phụ. Nếu trận đấu vẫn có kết quả hòa sau hiệp phụ thì hai đội sẽ đá luân lưu 11m để chọn ra cái tên đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

Thầy Chung và Huỳnh Như quyết thắng | Nepal mất chủ lực
Thầy Chung và Huỳnh Như quyết thắng đối thủ - Ảnh: VFF

Trước trận đấu đầu tiên, hai đội đã có cuộc họp báo trước trận. Đại diện bên phía Việt Nam là HLV Mai Đức Chung và Huỳnh Như trong khi Nepal có sự góp mặt của HLV trưởng Ananta Raj Thapa và đội trưởng Anjila Subba.

Trên BXH FIFA hiện tại, tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 33 thế giới và thứ 5 châu Á trong khi Nepal chỉ xếp thứ 100. Đây rõ ràng là đối thủ yếu hơn những cô gái vàng của Việt Nam khá nhiều. Tuy nhiên thầy Chung và toàn đội đều rất tôn trọng đối thủ.

Đọc thêm: Huỳnh Như hội quân, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đấu Nepal

HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự tôn trọng cao với chủ nhà: “Chúng tôi rất tiếc khi bảng này trước đó có 4 đội nhưng sau đó có 2 đội đã rút lui và chỉ còn 2 đội. Chúng tôi rất mong được thi đấu với những đối thủ khác nữa để chuẩn bị cho VCK Bóng đá nữ thế giới.

Chúng tôi đến đây không phải là để dạo chơi. Chúng tôi rất tôn trọng Nepal. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình trong trận đấu ngày mai và trận ngày mùng 8/5”.

Tiền đạo Huỳnh Như  bày tỏ quyết tâm sẽ mang về chiến thắng cho tuyển nữ Việt Nam: "Dù có sự chênh lệch về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA  nhưng chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ.

Chúng tôi đã xem băng hình trận đấu giữa ĐT nữ Nepal và ĐT nữ Ấn Độ. ĐT nữ Nepal có kỹ thuật tốt và tiến bộ nhiều trong những năm gần đây. Vì vậy, trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu khó. Tuy nhiên chúng tôi đến đây để chiến thắng và sẽ cố gắng hết sức”.

Thầy Chung và Huỳnh Như quyết thắng | Nepal mất chủ lực
Hai đội quyết tâm chơi đẹp - Ảnh: VFF

Chia sẻ ở buổi họp báo, HLV Raj Thapa thừa nhận Nepal đang không có được lực lượng tốt nhất: "Thật buồn khi mất đi những cầu thủ quan trọng như vậy nhưng Nepal vẫn còn những cái tên chất lượng khác, đủ sức để khỏa lấp vào khoảng trống đó. Tôi hy vọng đó sẽ không phải là vấn đề lớn ở trận gặp tuyển Việt Nam".

Đội trưởng Nepal - Anjila Tumbapo Subba cho biết dù phải đối đầu với 1 đội tuyển được dự World Cup như Việt Nam nhưng đó không phải là điều đáng ngại: "Không 1 đội bóng nào bước vào trận đấu với tư tưởng để thua cả. Tuyển Nepal sẽ quyết tâm giành chiến thắng ở 2 trận tới".