Hàng công phung phí cơ hội, Milan hòa thất vọng Empoli

(VOH) - Sau màn hủy diệt Napoli ở vòng đấu trước, không ai nghỉ Milan sẽ có trận hòa đầy thất vọng ngay trên sân nhà trước Empoli tại vòng 29 Serie A 2022/23.

Milan đã làm nên một bất ngờ lớn khi đại thắng 4-0 ngay trên sân đội đầu bảng và đang có phong độ cực kỳ cao tại mùa giải năm nay là Napoli. Chiến thắng đó giúp Milan vẫn duy trì được vị trí trong tốp 4 trước sự bám đuổi kịch liệt từ Roma và Atalanta.

Tiếp đá hưng phấn đó, Milan trở lại sân nhà đón tiếp Empoli với mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố tốp 4. Nhưng trong một ngày hàng công chơi kém hiệu quả và thiếu chính xác ở các pha dứt điểm, Milan đã nhận về trận hòa 0-0 đầy thất vọng.

Hàng công phung phí cơ hội, Milan hòa thất vọng Empoli
Hàng công phung phí cơ hội, Milan hòa thất vọng Empoli - Ảnh: internet

Trận hòa chỉ giúp Milan mang về 1 điểm, họ vẫn đang đứng thứ 3 với 52 điểm, hơn Inter 1 điểm và đội đứng thứ 5 Roma 2 điểm. Nếu Roma thắng trên sân Torino ở vòng đấu này thì họ sẽ vươn lên chiếm vị trí thứ 3 của Milan và đẩy Inter văng khỏi tốp 4.

Cùng với đó, Milan giờ đây đã bị Napoli (thắng Lecce 2-1) bỏ xa 22 điểm trên BXH, trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng. Nếu Napoli toàn thắng ở 2 vòng tiếp theo, ngôi vương Serie A sẽ chính thức đổi chủ.

Đọc thêm: Rơi chiến thắng trước Salernitana, Inter nguy cơ bật khỏi tốp 4

Kết quả hòa thật sự là khó tin khi mà chủ nhà ở trận đấu này đã tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo. "Rossoneri" cầm bóng 70%, sút 23 lần, trong khi Empoli chỉ có vỏn vẹn 2 cơ hội.

Nhưng hiệu suất từ các pha dứt điểm là quá thấp khi Milan chỉ có 4/23 lần dứt điểm đi trúng đích. Những tình huống bóng cuối cùng của chủ nhà hoặc là không thể đánh bại bức tường vững chắc của Empoli, hoặc là dứt điểm ra ngoài.

Đáng chú ý là tình huống ở phút 89. Sau gần 20 lần dứt điểm, Milan đã đưa được bóng vào lưới Empoli. Từ quả tạt bên cánh phải, Olivier Giroud bật cao đánh đầu hạ toàn bộ hàng thủ đội khách.

Sau khi nhận khiếu nại từ cầu thủ đội khách, trọng tài chính Marcenaro xem lại video làm chậm. Ông tước bàn thắng của Milan do xác định Giroud để bóng chạm tay. Giroud phản ứng mạnh nhưng không thể thay đổi quyết định được đưa ra bởi trọng tài và tổ VAR.