Chờ...

Thắng nhọc Lecce, Napoli tạm hơn đội nhì bảng 19 điểm

(VOH) - Sau trận thua thảm 0-4 trên sân nhà trước Milan, Napoli đã trở lại bằng chiến thắng nhọc trên sân Lecce tại vòng 29 Serie A 2022/23.

Napoli trên đường lao nhanh đến chức vô địch Serie A đã bất ngờ nhận thất bại 0-4 ngay trên sân nhà trước Milan tại vòng 28 Serie A. Thầy trò HLV Luciano Spalletti đã nhanh chóng đứng lên sau đó bằng chiến thắng 2-1 trên sân Lecce ở trận đấu sớm vòng 29.

Napoli có lần đầu thắng 7 trận sân khách liên tiếp trong một mùa Serie A. 3 điểm có được giúp đội chủ sân Diego Armando Maradona có được 74 điểm/29 vòng, tạm nới rộng khoảng cách với Lazio (đấu Juve vòng này) lên 19 điểm.

Thắng nhọc Lecce, Napoli tạm hơn đội nhì bảng 19 điểm
Thắng nhọc Lecce, Napoli tạm hơn đội nhì bảng 19 điểm - Ảnh: internet

Ba ông lớn là Napoli, Inter và Milan đã được tạo điều kiện đá sớm vòng 29 để chuẩn bị tốt nhất cho lượt đi tứ kết Champions League giữa tuần sau. Nhưng chỉ có mỗi Napoli là có được chiến thắng, cả Inter và Milan đều nhận trận hòa đầy thất vọng.

Đọc thêm: Hàng công phung phí cơ hội, Milan hòa thất vọng Empoli

Ở chuyến làm khách đến sân Lecce, Napoli đã gặp phải những khó khăn nhất định khi tiếp tục thiếu vắng Victor Osimhen, Matias Olivera vì chấn thương. Cùng với đó là sự quyết tâm của đội chủ nhà.

Lecce nhập cuộc đầy chủ động và đã gây ra không ít sóng gió về phía cầu môn đội khách. Nhưng Napoli đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn với việc tận dụng tốt cơ hội. Giovanni Di Lorenzo đã có pha đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số cho các vị khách ở phút 18.

Đọc thêm: Rơi chiến thắng trước Salernitana, Inter nguy cơ bật khỏi tốp 4

Chủ nhà vẫn chơi tốt sau đó, những nỗ lực tìm bàn gỡ của họ đã được đền đáp ở phút 52 sau pha tranh cướp bóng thành công trong vòng cấm và dứt điểm thành bàn của Di Francesco.

Song Napoli vẫn giành 3 điểm nhờ sai lầm của đối thủ. Phút 64, Antonino Gallo cố gắng chuyền về bằng ngực từ cự ly gần khiến Falcone bất ngờ, bắt hụt và để bóng lăn qua vạch vôi. 2-1 nghiêng về đội khách cũng là kết quả cuối của trận đấu.