Chờ...

Thắng Everton trong thế áp đảo, MU tạm vươn lên thứ 3

(VOH) - Thầy trò HLV Ten Hag đã có được 3 điểm quan trọng trên sân nhà trước Everton ở trận đấu sớm vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23.

MU đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn so với các vị khách Everton ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23. Mctominay (36') và Martial (71') là hai ngôi sao đã tận dụng tốt cơ hội để mang về chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

Chiến thắng giúp MU tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 56 điểm, hơn Newcastle 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn Everton với 27 điểm vẫn đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng mùa này.

Thắng Everton trong thế áp đảo, MU tạm vươn lên thứ 3
Thắng Everton trong thế áp đảo, MU tạm vươn lên thứ 3 - Ảnh: internet.

Đội chủ nhà có đến 64% tổng thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 29 pha dứt điểm và 11 trong số đó trúng đích (2 thành bàn). Đội khách cũng có được những cơ hội của riêng mình với 15 lần dứt điểm nhưng chỉ có 1 trong số đó là trúng đích.

Trước khi bước vào trận đấu này, MU đã mất vị trí thứ 3 và văng ra khỏi tốp 4 sau trận thua Newcastle tại vòng 29, nhưng sau đó đã có chiến thắng trước Brentford ở trận đấu bù vòng 25 để trở lại tốp 4 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đọc thêm: Burnley của HLV Kompany sớm đoạt vé lên chơi Ngoại hạng Anh

Quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí trong tốp 4, cùng với đó là lợi thế sân nhà đã giúp MU tạo ra được thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm đã được các MU tạo ra.

Nhờ sự kém duyên của các chân sút chủ nhà cùng sự xuất sắc của thủ thành Pickford, Everton đã đứng vững sau hơn 30 thi đấu của hiệp 1. Nhưng trước sức ép lớn từ MU, điều gì đến cũng đã đến.

Phút 36, Sancho chọc khe cho Mctominay tung cú dứt điểm không thể cản phá về phía khung thành của Everton, mở tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford, qua đó khép lại hiệp 1 với tỷ số 1-0 nghiêng về MU.

Sang hiệp 2, thế trận có phần trùng xuống khi MU không còn dồn dập lên bóng như hiệp 1 trong khi Everton bất lực trong việc tìm đường đến khung thành của De Gea.

Đến phút 71, Marcus Rashford cướp bóng ngay trước vòng cấm từ chân của Coleman trước khi căng ngang vào trong cho Martial, và tiền đạo người Pháp đã không mắc một sai lầm nào khi nhẹ nhàng dứt điểm hạ gục Pickford, ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.