Việt Nam giao hữu cùng New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023

(VOH) - Để có được những sự chuẩn bị tốt cho hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam và New Zealand dự kiến sẽ đấu trận giao hữu lúc 22h00 ngày 10/7 (giờ Việt Nam) tại sân McLean Park, thành phố Napier. Cả 2 đều dự World Cup nữ 2023. Với Việt nam thì đây sẽ là hành trình lịch sử, với New Zealand họ là đồng chủ nhà với Australia.

Trận đấu ở Napier cùng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ là trận đấu quốc tế trên sân nhà thứ 8 của New Zealand trong 12 tháng qua. Đây sẽ là trận đấu giao hữu cuối cùng của họ trước khi bắt đầu hành trình tại VCK World Cup 2023 trên sân nhà, diễn ra vào tháng 7.

Việt Nam giao hữu cùng New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023
Việt Nam giao hữu cùng New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023 - Ảnh minh họa

HLV trưởng Mai Đức Chung nhận định: “Đây sẽ là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam kiểm tra lại những sự chuẩn bị cho giải đấu. Tuy nhiên, thời gian giao hữu cũng là sát thời điểm thi đấu nên ban huấn luyện cần có sự tính toán để bảo toàn lực lượng, hạn chế các chấn thương.

Đó là trận đấu với một trong hai chủ nhà của giải đấu nên chúng tôi rất trân trọng trận đấu này".

Đọc thêm: Bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32 chỉ còn 4 đội

HLV trưởng của tuyển nữ New Zealand, bà Jitka Klimkova coi trận giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam là trận đấu quan trọng. Bà nói: "Chúng tôi muốn tham dự World Cup 2023 với thể trạng tốt nhất có thể.

Vì vậy, việc đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam ngay trước khi giải đấu bắt đầu sẽ mang đến sự kết hợp trong việc đối chiếu các đối thủ cho chúng tôi trong giai đoạn xây dựng chiến dịch này".

Vé xem trận giao hữu giữa tuyển nữ New Zealand và tuyển nữ Việt Nam sẽ được bán  online trên trang ticketek.co.nz vào ngày 28/4, với mức giá 15 NZD/người lớn và 5 NZD/trẻ em.

Ngày 20/7, đội tuyển nữ New Zealand sẽ bắt đầu chiến dịch VCK World Cup nữ 2023 trên sân nhà khi gặp đội tuyển nữ Na Uy trong trận khai mạc của giải đấu tại sân vận động Eden Park.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Mỹ ở trận đấu đầu tiên vào ngày 22/7.