Aston Villa khiến Newcastle sảy chân trong cuộc đua tốp 4

(VOH) - Aston Villa trên sân nhà có trận đấu thắng hoa để giành thắng lợi đậm trước Newcastle ở trận đấu sớm nhất vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Trước trận đấu tại vòng 31, Aston Villa đang xếp thứ 6 trên BXH với 3 điểm kém hơn Tottenham và 6 điểm so với MU và Newcastle. Newcastle rất cần 3 điểm ở trận đấu này để củng cố vị trí thứ 3 trên BXH, còn Aston Villa muốn rút ngắn cách biệt với tốp 4.

Hai đội đều đang có được phong độ ổn định nhưng trong một ngày hàng công thi đấu thăng hoa trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, Aston Villa đã giành thắng lợi 3-0 trước Newcastle.

Aston Villa khiến Newcastle sảy chân trong cuộc đua tốp 4
Aston Villa khiến Newcastle sảy chân trong cuộc đua tốp 4 - Ảnh: internet

Với chiến thắng này, Aston Villa chính thức gia nhập cuộc đua tranh vé dự Cúp C1 khi chỉ còn kém tốp 4 3 điểm. “Chích chòe” vẫn đứng thứ 3 trên BXH nhưng nguy cơ có thể bị MU vượt qua sau vòng đấu này.

Đọc thêm: Lịch thi đấu vòng 31 Ngoại hạng Anh: Hấp dẫn cuộc đua vô địch và trụ hạng

Aston Villa nhập cuộc đầy tự tin và suýt được ăn mừng khi Watkins dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc ngay phút thứ nhất. Đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu bởi Jacob Ramsey đã ghi bàn mở tỷ số sau tình huống phối hợp tấn công ở phút 11.

Đội chủ nhà càng đá càng hay. Phút 61, Watkins - tác giả pha kiến tạo dẫn tới bàn mở tỷ số được phen mừng hụt khi pha lập công của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Dù vậy trong ngày thăng hoa rực rỡ, tiền đạo người Anh nhanh chóng tìm lại niềm vui bằng cú đúp ở phút 64 và 83, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Aston Villa.