Bayern và Dortmund cùng rơi chiến thắng tại vòng 28 Bundesliga

(VOH) - Bayern Munich và Dortmund đã không thể có được chiến thắng trước Hoffenheim và Stuttgart tại vòng 28 Bundesliga 2022/23.

Đội đầu bảng Bayern trên sân nhà đánh rơi chiến thắng trước các vị khách Hoffenheim tại vòng 28 Bundesliga. Đây là kết quả đáng thất vọng của “Hùm xám”, bởi họ là những người chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trên sân.

Bayern có 66% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 22 pha dứt điểm (8 trúng đích) và ghi được 1 bàn. Đội khách chỉ tung ra 4 lần dứt điểm, 1 trong số đó đi trúng đích và cũng là bàn thắng gỡ hòa.

Bayern và Dortmund cùng rơi chiến thắng tại vòng 28 Bundesliga
Bayern hòa thất vọng trên sân nhà - Ảnh: internet

Ngay phút 17, đoàn quân HLV Tuchel đã tìm kiếm được bàn thắng mở điểm. Pavard chớp cơ hội nhanh để khống chế bóng mượt mà và dứt điểm sau khi Coman sút xa đưa bóng bay đúng chân anh.

Bàn thắng gỡ hòa của Hoffenheim đến ở phút 71. Kramaric thực hiện cú đá phạt vô cùng hiểm hóc, khiến thủ thành Sommer dù bay người hết cỡ nhưng cũng chẳng tài nào cản phá nổi. Hoffenheim có bàn gỡ 1-1 vô cùng quan trọng.

Đọc thêm: Aston Villa khiến Newcastle sảy chân trong cuộc đua tốp 4

Bayern dù mất 3 điểm nhưng họ không bị Dortmund chiếm ngôi đầu Bundesliga. Lý do bởi ở vòng đấu này, đội bóng màu áo vàng đen cũng bị Stuttgart cầm hòa trong trận đấu có tới 6 bàn thắng.

Nói về thất vọng thì Dortmund còn gây thất vọng hơn cả Bayern. Đội nhì bảng Bundesliga sớm có được 2 bàn thắng sau 33 phút do công Haller (26’) và Malen (33’).

Bayern và Dortmund cùng rơi chiến thắng tại vòng 28 Bundesliga
Dortmund 3 lần dẫn trước và chơi hơn người nhưng không thể có 3 điểm - Ảnh: internet

Không những thế họ còn có được lợi thế hơn người khi Mavropanos phía đội chủ nhà nhận thẻ đỏ ở phút 39. Tưởng chừng thắng lợi nằm trong tay thì Dortmund lại đánh rơi đầy đáng tiếc.

Stuttgart ghi 2 bàn trong 7 phút từ phút 77 đến 84 do công Coulibaly và Vagnoman. Dortmund sau đó có bàn thắng thứ 3 ở phút 90+2 do công Reyna nhưng rồi sau đó lại bị gỡ hòa ở phút 90+7 (cầu thủ lập công cho chủ nhà là Mvumpa).