Hòa West Ham trong thế dẫn 2 bàn, Arsenal lung lay ngôi đầu

(VOH) - Arsenal để sảy chân trong cuộc đua vô địch với Man City khi để West Ham cầm chân trong trận cầu kịch tính tại vòng 7 V-League 2022/23.

Ngoại hạng Anh giờ đây chỉ còn lại 8 vòng đấu nữa là khép lại. Cuộc đua đến chức vô địch cũng như tranh suất trụ hạng giờ đây diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Các trận đấu khi hai nhóm này gặp nhau luôn tạo ra những kết quả bất ngờ.

Tại vòng 31, đội đầu bảng Arsenal có chuyến làm khách đến sân West Ham đang trong cuộc đua trụ hạng vô cùng cam go. Cả hai đều rất cần 3 điểm để duy trì mục tiêu của mình và một trận đấu hấp dẫn đã diễn ra, rồi kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Hòa West Ham trong thế dẫn 2 bàn, Arsenal lung lay ngôi đầu
Hòa West Ham trong trận cầu 4 bàn, Arsenal lung lay ngôi đầu - Ảnh: internet

Đây là trận đấu mà Arsenal là những người khởi đầu vô cùng thuận lợi với 2 bàn thắng sau 10 phút. Nhưng chủ nhà West Ham sau đó đã vùng lên mạnh mẽ để có được 2 bàn gỡ. Đây đã là trận hòa thứ hai liên tiếp của Arsenal sau khi dẫn trước 2 bàn.

“Pháo thủ” với 74 điểm sau 31 trận, giờ đây chỉ còn hơn Man City 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. West Ham hài lòng với trận hòa này, họ hiện có 31 điểm và hơn nhóm xuống hạng 4 điểm.

Đọc thêm: Man City phả hơi nóng lên Arsenal, Leicester gần vé xuống hạng

Trở lại với các diễn biến chính ở trận đấu này. Arsenal nhập cuộc tự tin và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 7 do công Jesus sau pha phối hợp bài bản. Chỉ 3 phút sau, lưới của West Ham đã phải rung lên lần thứ hai, người ghi bàn là Odegaard.

Hai bàn thắng dẫn trước từ khá sớm giúp Arsenal làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong thế trận này, “Pháo thủ” lại bất ngờ bị thủng lưới. Gabriel phạm lỗi với Paqueta trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Benrahma rút ngắn tỷ số cho West Ham.

Đầu hiệp 2, Arsenal có cơ hội ngon ăn để tái lập cách biệt 2 bàn khi Antonio của West Ham để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng từ chấm 11m, Saka dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc. Saka hẳn sẽ phải hối tiếc pha bỏ lỡ đó bởi chỉ 2 phút sau, Bowen gỡ hòa cho West Ham.

Những phút còn lại, Arsenal hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành West Ham. Để giành được chức vô địch mùa này, Arsenal cần chắt chiu hơn trong các trận đấu của mình. West Ham cũng cần phải nỗ lực hơn trong cuộc chiến trụ hạng bơi vị trí của họ cũng chưa thật sự an toàn.