Wolves tạm an toàn, Brentford lỡ cơ hội vượt mặt Liverpool

(VOH) - Wolverhampton trên sân nhà có thắng lợi quan trọng trong cuộc đua trụ hạng trước Brentford tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Wolves đang trong cuộc đua trụ hạng có diễn biến vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Trong khi Brentford đang nỗ lực tìm kiếm những chiến thắng để đua tranh một suất dự Cúp châu Âu vào mùa sau.

Hai đội gặp nhau tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23 với cùng một mục tiêu là giành trọn 3 điểm. Wolves với lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm cao cho nhiệm vụ trụ hạng đã có được thắng lợi 2-0.

Wolves tạm an toàn, Brentford lỡ cơ hội vượt mặt Liverpool
Wolves tạm an toàn, Brentford lỡ cơ hội vượt mặt Liverpool - Ảnh: internet

3 điểm có được giúp “Bầy sói” vươn lên thứ 13 trên BXH với 34 điểm. Khoảng cách giờ đây giữa họ với nhóm xuống hạng là 7 điểm. Trong khi Brentford vẫn đứng ở vị trí thứ 9 với 43 điểm, họ lỡ cơ hội vượt mặt đội xếp trên là Liverpool (đá muộn nhất vòng 31) khi kém hơn 1 điểm.

Cả hai đội ở trận đấu này cho thấy sự cân tài cân sức, khi cả 2 đội bóng này liên tiếp có những tình huống "ăn miếng trả miếng" trong cả trận. Nhưng chỉ có 1 đội tận dụng được cơ hội của mình và đó là Wolves.

Đọc thêm: Man City phả hơi nóng lên Arsenal, Leicester gần vé xuống hạng

Wolves mở điểm vào phút 27 với tình huống lập công của Diego Costa. Đây là pha bóng khá may mắn với cầu thủ này khi anh dứt điểm tung lưới Brentford sau tình huống Christian Norgaard cố gắng truy cản trong vòng cấm.

Brentford tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Wolves. Các vị khách tung ra 10 cú dứt điểm ở trận đấu này, nhưng lại không thể có 1 lần được ăn mừng bàn thắng. Cũng phải nói đến trận đấu này thủ thành phía chủ nhà đã chơi quá ấn tượng.

Tấn công nhiều không ghi được bàn, đội khách nhận bàn thua thứ hai ở phút 69 nhờ công Hwang Hee-chan. Cũng là tình huống hậu vệ Brentford phá bóng trúng chân tiền đạo người Hàn Quốc, qua đó tạo cơ hội ghi bàn quá thuận lợi. 2-0 nghiêng về Wolves là tỷ số cuối.