Hà Tĩnh mỡ tiệc 3 bàn đẩy Bình Dương chìm dưới đáy BXH

(VOH) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà giành chiến thắng tưng bừng trước Bình Dương tại vòng 7 V-League 2023.

Bình Dương ở mùa giải năm nay đang không là chính mình khi chưa thắng bất cứ trận đấu nào sau 6 vòng đấu tại V-League 2023. Trong bối cảnh này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thi đấu tốt hướng tới mục tiêu 3 điểm trên sân nhà trước đội bóng đất Thủ.

Nhưng Bình Dương cũng muốn có được thắng lợi đầu tiên tại mùa giải năm nay để giải cơn hạn của chính mình. Đội khách dù chơi tốt ở đầu trận nhưng không thể duy trì trước Hà Tĩnh và rồi chấp nhận phơi áo 0-3.

Hà Tĩnh mỡ tiệc 3 bàn đẩy Bình Dương chìm dưới đáy BXH
Hà Tĩnh mỡ tiệc 3 bàn đẩy Bình Dương chìm dưới đáy BXH - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp Hà Tĩnh vượt mặt Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An chiếm vị trí thứ 6 trên BXH với 9 điểm/7 trận. Với Bình Dương, họ đã rớt xuống đáy BXH với 3 điểm bằng Đà Nẵng nhưng thua về hiệu số.

Đọc thêm: Buộc HAGL thua trận đầu, SLNA đã biết thắng tại V-League 2023

Đội khách ở trận này khởi đầu tốt, Tiến Linh và đồng đội liên tiếp thử thành thủ thành phía Hà Tĩnh. Tấn công dồn dặp ở đầu trận khiến Hà Tĩnh phần nào bất ngờ, đội chủ nhà sau đó dẫn lấy lại thế trận và triển khai thế công về phía Bình Dương.

Phút 26, từ nỗ lực chuyền bóng của Jose Pinto trong thế chới với, Diallo Abdoulaye vẫn kịp sút từ tuyến hai "cháy lưới" của Bình Dương để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cuối hiệp 1, đội bóng áo đỏ còn có những cơ hội gia tăng cách biệt nhưng họ đã không thể tận dụng được.

Trong hiệp 2, Hà Tĩnh vẫn chơi tấn công sắc sảo. Phút 61, từ quả tạt bên cánh phải của Jose Pinto, Đinh Thanh Trung căng ngang bên cánh trái để tiền đạo người Senegal Diallo Abdoulaye dễ dàng đệm bóng vào gôn trống để lập cú đúp cho riêng mình.

Chưa dừng lại ở đó, 6 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp 2 khép lại, Trần Văn Công sút chéo góc ấn định thắng lợi 3 sao cho Hà Tĩnh.