Khánh Hòa thắng ngoạn mục, Đà Nẵng ngụp lặn nhóm cuối BXH

(VOH) - Tận dụng tốt cơ hội kết liễu đối thủ, tân binh Khánh Hòa giành thắng lợi trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng ở vòng 7 V-League 2023.

Khánh Hòa dù là tân binh V-League nhưng đang có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại mùa giải năm nay. Trên sân nhà, đội bóng thành phố Biển đã có được thắng lợi tối thiểu tại vòng 7 V-League 2023 trước Đà Nẵng đang trong nhóm cuối BXH.

Chiến thắng giúp Khánh Hòa vươn lên đứng thứ 7 trên BXH với 9 điểm sau 7 vòng đấu. Đây là thành tích không hề tệ với một tân binh, điều đáng nói là họ không có những ngôi sao hàng đầu trong đội hình. Đà Nẵng với 3 điểm hiện xếp trên đội chót bảng Bình Dương do hơn hiệu số.

Khánh Hòa thắng ngoạn mục, Đà Nẵng ngụp lặn nhóm cuối BXH
Khánh Hòa thăng hoa, Đà Nẵng ngụp lặn nhóm cuối BXH - Ảnh: internet

Thế trận trên sân 19/8 diễn ra không quá hấp dẫn. Đôi bên nhập cuộc bị động, không sẵn sàng tấn công khi chưa có cơ hội. Đà Nẵng là đội cố gắng triển khai tấn công từ tuyến dưới, nhưng cũng không dâng toàn bộ đội hình lên tấn công.

Hiệp một diễn ra khá tẻ nhạt và không có bàn thắng nào được ghi. Các tình huống nguy hiểm điều đến từ các pha bóng cố định. Sau giờ nghỉ giải lao, Đà Nẵng vùng lên mạnh mẽ.

Đọc thêm: Bầu Hoàn thất hứa, Hà Nội và Hải Phòng nhận án phạt từ VFF

Ngay những giây đầu tiên hiệp 2, trong một pha phản công, Đình Duy tung đường chuyền dọn cỗ nhưng Olsen lại xử lý quà chần chừ khi trước mặt anh là khung thành đã rộng mở.

Đến phút 53, vẫn là Olsen có cơ hội sửa sai khi Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền nhưng từ chấm 11m, anh đã không thể đánh bại được thủ thành Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa. Chỉ ít giây sau, Khánh Hòa được cột dọc cứu thua sau cú đánh đầu của Mauricio.

Như một quy luật nghiệt ngã, Đà Nẵng đã phải trả giá vì phung phí quá nhiều cơ hội. Phút 72, tiền đạo Muacir đánh đầu tung lưới đội bóng sông Hàn, mở tỷ số cho Khánh Hòa. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đội bóng phố biển giữ 3 điểm ở lại sân 19/8 Nha Trang.