Buộc HAGL thua trận đầu, SLNA đã biết thắng tại V-League 2023

(VOH) - Sông Lam Nghệ An (SLNA) có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023 sau khi đá bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở trận đấu sớm nhất vòng 7.

SLNA sau 6 vòng đầu tiên tại V-League mùa giải năm nay vẫn chưa biết mùi chiến thắng, họ hòa 5 và để thua 1 trận. HAGL chỉ khá hơn khi có được 1 thắng lợi, còn lại là 4 hòa và 1 thua.

Gặp nhau ở trận đấu sớm nhất vòng 7 V-League 2023, cả hai đội đều muốn có trọn 3 điểm. Nhưng với khao khác giành thắng lợi đầu tiên cùng đó là điểm tựa sân nhà, SLNA đã thi đấu thăng hoa để thắng chung cuộc 3-1 trước HAGL.

Buộc HAGL thua trận đầu, SLNA đã biết thắng tại V-League 2023
Buộc HAGL thua trận đầu, SLNA đã biết thắng tại V-League 2023 - Ảnh: internet

Chiến thắng đầu tiên này giúp SLNA tiến 4 bậc trên BXH để vươn lên đứng thứ 7 trên BXH với 8 điểm. HAGL vẫn đứng ở vị trí thứ 6 với cùng 8 điểm như đội bóng xứ Nghệ nhưng hơn về hiệu số.

Đọc thêm: Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội

Hàng công SLNA đã có một ngày thi đấu vô cùng hiệu quả. Ngay phút thứ 3, Phạm Xuân Mạnh đánh đầu chuyền bóng để Michael Olaha đỡ bước một gọn gàng trước khi xoay người sút vô-lê chân trái đẹp mắt mở tỷ số sớm cho đội bóng xứ Nghệ.

Đến phút 36, chính tiền đạo người Nigeria Olaha căng ngang từ cánh trái để Jordy Soladio dứt điểm một chạm nhân đôi cách biệt cho SLNA. Giữa lúc khó khăn, HAGL bỗng gặp may khi họ được hưởng quả penalty cuối hiệp 1 và Oliveira thực hiện thành công.

Thế trận tấn công lấn lướt được SLNA tái lập đầu hiệp 2. Thành quả đã đến ở phút 59 khi Soladio sút bóng khiến thủ thành Dương Văn Lợi không thể bắt dính trước khi bóng đập cột dọc bật ra, để rồi tiền vệ Đinh Xuân Tiến ập vào ghi bàn bằng ngực.

Ở những phút sau đó, HAGL dù rất nỗ lực bung sức nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ. Chung cuộc SLNA giành thắng lợi 3-1 chung cuộc trước đội bóng phố Núi.

Thứ hạng của hai đội hứa hẹn sẽ thay đổi nhiều vào ngày 16/4 khi những trận đấu tiếp theo của vòng 7 V-League 2023 sẽ diễn ra.