Thua ngược Bournemouth, Tottenham hụt hơi trong cuộc đua tốp 4

(VOH) - Tottenham trên sân nhà bất ngờ nhận thất bại trước Bournemouth trong nhóm trụ hạng tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Tottenham hướng tới mục tiêu 3 điểm để tiếp tục bám đuổi MU và Newcastle đang trong tốp 3 và có nhiều hơn 3 điểm. Bournemouth cũng cần điểm để tạo khoảng cách an toàn với nhóm “cầm đèn đỏ”.

Tottenham sớm có được niềm vui bằng bàn thắng mở tỉ số của Son nhưng sau đó họ đã thi đấu dưới sức và nhận trận thua ngược 2-3 đầy kịch tính trước Bournemouth.

Thua ngược Bournemouth, Tottenham hụt hơi trong cuộc đua tốp 4
Thua ngược Bournemouth, Tottenham hụt hơi trong cuộc đua tốp 4 - Ảnh: internet

Với trận thua này, Tottenham vẫn đứng thứ 5 với 53 điểm, lỡ cơ hội san bằng điểm số với Newcastle và MU. Trong khi Bournemouth tạm vươn lên đứng thứ 14 trên BXH với 33 điểm, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm.

"Gà trống" có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 14. Người lập công là Son Heung Min với pha băng vào dứt điểm chéo góc chuẩn xác. Cầu thủ chuyền bóng giúp tiền đạo người Hàn Quốc lập công là Perisic.

Đọc thêm: Man City phả hơi nóng lên Arsenal, Leicester gần vé xuống hạng

Cuối hiệp một, Bournemouth chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ và bất ngờ tìm được bàn gỡ. Phút 38, Porro để mất bóng gần vòng cấm và Vina trừng phạt đội chủ nhà ngay lập tức với cú sút kỹ thuật qua người Lloris.

Ngay đầu hiệp hai, Bournemouth tiếp tục khiến khán giả của Tottenham phải chết lặng. Phút 51, Sanchez phá bóng hỏng và trở thành đường chuyền quá đẹp để Solanke băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Lloris.

Tottenham gặp khó trước hàng thủ chơi kín kẽ của đối thủ. Mãi đến phút 88 họ mới có được bàn gỡ 2-2, Danjuma tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đập người hậu vệ Bournemouth rồi bay vào lưới.

Phút bù giờ thứ 4, Richarlison có cơ hội quá tuyệt vời để giúp Tottenham vượt lên nhưng lại đánh đầu ra ngoài. Chỉ 1 phút sau, Tottenham phải trả giá khi Ouattara kết thúc pha phản công của Bournemouth với cú dứt điểm mẫu mực và chính thức ngược dòng thành công.