Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV tạm quyền Lampard

(VOH) - Chelsea trên sân nhà dù có được bàn thắng dẫn trước nhưng kết quả cuối cùng lại thất bại trước Brighton tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23.

HLV tạm quyền Lampard đang có khoản thời gian không vui khi trải qua 3 trận thua liên tiếp kể từ ngày tiếp quản Chelsea. Ở trận đấu vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23, dù sớm có bàn thắng mở điểm nhưng The Blues đã để thua ngược 1-2 trước Brighton.

Trước đó là thất bại trước trước Wolverhampton (0-1) và Real Madrid (0-2). Thất bại này vẫn chưa thể giúp Chelsea cải thiện được thứ hạng khi vẫn đứng thứ 11 trên BXH, quan trọng là tinh thần của toàn đội không tốt trước trận lượt về tiếp đón Real trên sân nhà.

Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV tạm quyền Lampard
Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV tạm quyền Lampard - Ảnh: internet

Với chiến thắng này, Brighton đang thực sự là ứng cử viên đáng gờm trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu năm nay. Họ hiện đang có 49 điểm, đứng thứ 7 trên BXH, kém tốp 4 là 7 điểm.

Đọc thêm: Man City phả hơi nóng lên Arsenal, Leicester gần vé xuống hạng

Ngay phút 13, nhận đường chuyền của tân binh Mykhailo Mudryk, Conor Gallagher đã sút bóng chạm chân của Lewis Dunk bay vào lưới để mở tỷ số có phần may mắn cho Chelsea.

Sau khi thủng lưới sớm, Brighton đã chơi tấn công lấn lướt đội chủ nhà. Solly March, Kaoru Mitoma và Evan Ferguson nhiều lần gây sức ép lên khung thành của Chelsea.

Điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 42, từ quả tạt của Pascal Gross, Danny Welbeck, cựu tiền đạo MU đã đánh đầu tung lưới của Kepa Arrizabalaga. Sức ép tiếp tục được đội khách tạo ra về phần sân Chelsea.

Trước sức ép lớn từ Brighton, The Blues đã nhận bàn thua thứ hai ở phút 69. Enciso đã có cú sút xa đẹp mắt bằng chân phải làm tung nóc lưới của Chelsea để đưa Brighton dẫn ngược 2-1. Những phút còn lại, đội chủ nhà cố gắng tìm bàn gỡ hòa nhưng bất thành.