Man City phả hơi nóng lên Arsenal, Leicester gần vé xuống hạng

(VOH) - Man City trên sân nhà không gặp khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm trước Leicester City tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Man City tiếp đón Leicester City trên sân nhà tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23. Đây là cuộc đối đầu ở hai đầu cuộc đua, trong khi Man City đang đua vô địch thì Leicester đang đua trụ hạng.

Mục tiêu 3 điểm là điều hai đội đều cần nhưng Man City với phong độ và sự mạnh vượt trội đã không khó để có được thắng lợi 3-1 chung cuộc. Nhà ĐKVĐ rút ngắn cách biệt với Arsenal (chưa đấu vòng 31) xuống còn 3 điểm và lúc này hai đội đã đá cùng 30 trận.

Man City phả hơi nóng lên Arsenal, Leicester gần vé xuống hạng
Haaland lập cú đúp, Man City phả hơi nóng lên Arsenal - Ảnh: internet

Với thất bại này, Leicester vẫn đang nằm áp chót BXH với 25 điểm (cách nhóm an toàn 2 điểm) và nếu cứ với phong độ như hiện tại thì tấm vé “rớt hạng” khó rủ khỏi tay “bầy cáo”.

Đọc thêm: Aston Villa khiến Newcastle sảy chân trong cuộc đua tốp 4

Chỉ cần 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. John Stones tung cú vô-lê đẹp mắt hạ thủ môn Iversen sau khi được Rodri đánh đầu chuyền.

Đến phút 13 tỷ số đã là 2-0, Grealish có một quả tạt chạm tay Ndidi rõ ràng và trên chấm 11m Haaland sút hiểm mặc dù Iversen đã đoán đúng hướng.

Đến phút 25 Haaland ghi bàn thứ hai, anh không cần chạy quá nhanh nhưng vẫn bứt qua Faes và Souttar để đón cú chọc khe của De Bruyne trước khi gảy bóng vào góc xa.

Tỷ số 3-0 là quá thoải mái cho Man City và họ đá cầm chừng giữ sức tới cuối hiệp 1 trước khi Pep Guardiola rút dần ra các trụ cột. Haaland và Stones đều rời sân sau hiệp đầu, trước khi De Bruyne và Grealish cũng được cho nghỉ.

Man City vẫn có cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào. Leicester tìm được bàn thắng danh dự phút 74. Ederson phải đấm bóng sau pha phạt góc của Souttar, bóng đập người dự bị Kalvin Phillips khiến Iheancho dễ dàng sút bồi vào lưới trống.