Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách sang Nhật Bản tập huấn

(VOH) - HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ sang Nhật Bản tập huấn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32.

Sau thời gian tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ LĐBĐ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã chọn ra 26 cái tên xuất sắc nhất sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 32. Danh sách triệu tập ban đầu là 35 cầu thủ.

Các cầu thủ sẽ không đồng hành cùng tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn này là Trần Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngô Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Thuý Hằng, Đinh Thị Thuỳ Dung, Trần Thị Nhật Lan, Lê Thị Thuỳ Trang, Ngọc Minh Chuyên và Hà Thị Ngọc Uyên.

Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách tập huấn trước thềm SEA Games 32
Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách tập huấn trước thềm SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Trong số này có các cầu thủ là vận động viên trẻ được triệu tập bổ sung thời gian vừa qua để làm quen với việc tập luyện trên đội tuyển, hướng đến các mục tiêu trong tương lai của bóng đá nữ Việt Nam.

Đọc thêm: Tuyển nữ Việt Nam giao hữu cùng đội hai lần vô địch thế giới tại Đức

Chuyến tập huấn tại Nhật Bản của ĐT nữ Việt Nam sẽ kéo dài trong 2 tuần, từ 17/4 đến 30/4. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 3 trận đấu giao hữu với ĐH TDTT Biwako Seikei (ngày 19/4), Cerezo Osaka (ngày 22/4), ĐH TDTT Osaka (ngày 26/4).

Đây sẽ là những bài kiểm tra quan trọng để ban huấn luyện đánh giá, phân tích trước khi đưa ra danh sách rút gọn tham dự SEA Games 32 gồm Huỳnh Như và 19 cầu thủ tham gia tập huấn lần này.

Sau chuyến tập huấn, toàn đội và Huỳnh Như sẽ hội quân tại TPHCM và lên đường sang Campuchia ngày 30/4.

Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách tập huấn trước thềm SEA Games 32
Danh sách 26 cầu thủ tập huấn tại Nhật Bản - Ảnh: VFF

Nói về chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Trong chuyến tập huấn ở Nhật Bản, chúng ta có 3 trận giao hữu thôi nhưng đó sẽ là những đối thủ chất lượng.

Các câu lạc bộ Nhật Bản rất phù hợp với chúng ta. Trình độ của bóng đá Nhật cũng xếp hạng đầu tại châu Á và chúng ta cũng đã có nhiều chuyến tập huấn tại Nhật trước đó rồi. Vì thế, chúng tôi đã đề nghị LĐBĐVN cho đội sang Nhật Bản tập huấn.

Bên cạnh những trận giao hữu để lắp ghép đội hình, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập các bài tập tăng cường thể lực và kỹ chiến thuật để có được sự hoàn chỉnh nhất trước khi tham dự SEA Games 32".