Monte Carlo: Djokovic đạp gãy vợt vì quyết định sai của trọng tài

(VOH) - Khiếu nại bất thành tình huống đối thủ đánh bóng ra ngoài nhưng vẫn được trọng tài tính điểm, Djokovic nổi giận đạp gãy một cây vợt trong khu vực ngồi nghỉ của mình.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic mới đây nhận trận thua ngược 1-2 (6-4, 5-7, 4-6) trước tay vợt trẻ Lorenzo Musetti tại vòng 3 Monte Carlo Masters 2023.

Ở trận đấu này, tay vợt số 1 thế giới không giữ được bình tĩnh sau quyết định làm mất điểm số của anh từ trọng tài chính trên sân. Tình huống diễn ra trong set 2.

Monte Carlo: Djokovic đạp gãy vợt vì quyết định sai của trọng tài
Djokovic đạp gãy vợt vì quyết định của trọng tài - Ảnh minh hoạ

Khởi đầu game 8, set 2, Musetti đánh bóng ra ngoài nhưng trọng tài vẫn tính điểm cho tay vợt Italia. Novak nổi giận, gọi trọng tài xuống tận sân để xem vệt bóng rơi, song cuối cùng quyết định không thay đổi.

Djokovic mau chóng thua trắng game 8, trên đường đi về chỗ ngồi, tay vợt số 1 thế giới đạp mạnh làm gãy đôi chiếc vợt đang dựng. Tình huống làm chậm cho thấy Djokovic đã đúng, ngôi sao 35 tuổi bị tước 1 điểm đầy oan uổng.

Đọc thêm: Monte Carlo: Djokovic thua ngược | Medvedev hạ Zverev

Tâm lý bất ổn, và do thời tiết không tốt (mưa khiến trận đấu gián đoạn) đã khiến Djokovic đánh mất chính mình và giúp Musetti tạo “cơn địa chấn” tại Monte Carlo năm nay.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Djokovic cũng thể hiện sự không hài lòng với bản thân. “Tôi nghĩ trận thua này không hẳn là một thảm họa nhưng cảm giác của tôi lúc này rất tệ bởi tôi đã thua trận. Tôi chỉ muốn nói như vậy thôi. Xin chúc mừng đối thủ của tôi còn về phần bản thân, tôi cần vượt qua khoảnh khắc này.

Thật lòng mà nói, cảm xúc của tôi lúc này thực sự rất tệ bởi màn trình diễn quá tệ. Những tôi vẫn phải dành lời khen cho đối thủ. Cậu ấy đã chơi tốt trong những khoảnh khắc quan trọng nhất. Xin gửi lời chúc may mắn tới cậu ấy”.

Monte Carlo: Djokovic đạp gãy vợt vì quyết định sai của trọng tài
Musetti tạo “cơn địa chấn” tại Monte Carlo năm nay - Ảnh: internet

Trong khi đó, Musetti xúc động tới mức muốn khóc sau chiến thắng trước Djokovic. “Tôi đang cố để không bật khóc. Đây thực sự là một chiến thắng đầy cảm xúc khi diễn ra trong một thời gian dài (2 giờ 54 phút).

Thời tiết không ủng hộ chúng tôi khi đã có lúc phải dừng lại vì mưa. Gió và nhiệt độ thấp cũng khiến tôi cảm thấy khó chịu. Bởi vậy, tôi cảm thấy rất tự hào với bản thân khi trận đấu kết thúc. Đây luôn là giấc mơ của tôi”.