Tin tennis: Casper Ruud vô địch Estoril | Ons Jabeur vô địch Charleston

(VOH) - Đăng quang giải Estoril Open, Casper Ruud có danh hiệu ATP đầu tiên trong năm 2023; Ons Jabeur hạ Belinda Bencic để lên ngôi vô địch Charleston Open 2023.

Ruud vượt qua Kecmanovic trong trận chung kết Estoril Open

Casper Ruud được xếp làm hạt giống số 1 tại Estoril Open và tay vợt người Na Uy đã không có đối thủ tại giải khi thể hiện chuỗi trận toàn thắng để ghi dấu thành công đầu tiên trong năm 2023.

Đối thủ của Casper Ruud trong trận chung kết giải quần vợt Estoril Open là tay vợt Miomir Kecmanovic của Serbia. Trong 2 lần 2 tay vợt gặp nhau trước đây đều vào năm 2019, cách đây 4 năm Miomir Kecmanovic đều là người giành chiến thắng.

Đọc thêm: Monte Carlo: Djokovic gặp khó | Nadal và Alcaraz lỡ hẹn

Còn ở cuộc so tài lần này, tình thế đã khác. 1 Casper Ruud đang xếp thứ 5 thế giới cho thấy phong độ hoàn toàn lấn lướt trước Kecmanovic và đã giành thắng lợi chung cuộc sau 2 set đấu (6-2, 7-6) sau thời gian 1 giờ 49 phút. Casper Ruud có danh hiệu ATP đầu tiên trong năm 2023.

Tin tennis: Casper Ruud vô địch Estoril | Ons Jabeur vô địch Charleston
Ruud vượt qua Kecmanovic trong trận chung kết Estoril Open - Ảnh: internet

Jabeur kịch tính hạ Bencic để đăng quang Charleston Open

Trận chung kết giải quần vợt Charleston Open là cuộc đọ sức giữa 2 tay vợt Ons Jabeur và Belinda Bencic. Và khán giả đã được chứng kiến sự kịch tính ngay ở set đấu đầu tiên với việc Jabeur chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn 8-6 ở loạt tie-break.

Tuy nhiên bước sang set 2, hạt giống số 2 của giải đã thể hiện sự áp đảo với chiến thắng 6-4 trong set đấu này và 2-0 chung cuộc để lên ngôi vô địch tại Charleston Open 2023.

Tin tennis: Casper Ruud vô địch Estoril | Ons Jabeur vô địch Charleston
Jabeur kịch tính hạ Bencic để đăng quang Charleston Open - Ảnh: internet

Dominic Thiem xác nhận chia tay HLV Nicolas Massu

Tay vợt Dominic Thiem xác nhận anh đã chia tay với HLV Nicolas Massu sau khi giải đấu Estoril Open khép lại. Ông Massu và Thiem đã làm việc với nhau kể từ năm 2019

Trong quãng thời gian này, Dominic Thiem đã giành được chức vô địch US Open năm 2020, vô địch Indian Wells mở rộng 2019, cũng như vào tới 2 trận chung kết Grand Slam khác.

Tin tennis: Casper Ruud vô địch Estoril | Ons Jabeur vô địch Charleston
Dominic Thiem xác nhận chia tay HLV Nicolas Massu - Ảnh: internet

Tuy nhiên, chấn thương đã khiến cho Dominic Thiem không thể duy trì được phong độ trong 2 năm trở lại đây, và giờ là lúc để tay vợt người Áo tìm kiếm 1 huấn luyện viên mới với hy vọng có thể giúp anh trở lại nhóm đầu trên bảng xếp hạng.

Từng là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới, song chấn thương đã khiến cho phong độ của Dominic Thiem trong 2 năm trở lại đấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng.