Tin tennis: Djokovic và Nadal hẹn nhau tại Monte Carlo Masters

(VOH) - Djokovic và Nadal có khả năng sớm đấu nhau trước bán kết Monte Carlo Masters 2023; Medvedev cảm thấy tuyệt vời với danh hiệu 19 trong sự nghiệp.

Chờ đợi cuộc chiến giữa Djokovic và Nadal trên sân đất nện

Trên trang Instagram cá nhân hôm 2/4, Novak Djokovic đăng video clip ngắn về SVĐ Monaco, nơi anh đã nhiều năm luyện tập để chuẩn bị cho giải ATP Masters 1000 tại Công quốc này.

Nole vừa chính thức trở lại ngôi vị tay vợt nam số 1 thế giới khi Carlos Alcaraz không bảo vệ được danh hiệu Miami Open. Ngôi sao người Serbia đang chuẩn bị cho việc trở lại thi đấu ở Monte Carlo Masters, giải đấu trên sân đất nện sẽ khởi tranh vào ngày 9/4 sắp tới.

Tin tennis: Djokovic và Nadal hẹn nhau tại Monte Carlo Masters
Chờ đợi cuộc chiến giữa Djokovic và Nadal trên sân đất nện - Ảnh: internet

Trong khi đó, đại kình địch của Nole là Rafael Nadal được cho là cũng sẽ trở lại thi đấu tại Monte Carlo Masters năm nay sau khi vắng mặt ở cả hai giải đấu tại Indian Wells và Miami vì chấn thương cơ chân trái.

Sau 912 tuần liên tiếp ở top 10 thế giới, Nadal vừa tụt xuống thứ 14 trên bảng xếp hạng ATP.

Đọc thêm: BXH Tennis 3/4: Djokovic trở lại số 1 | Lý Hoàng Nam tụt sâu

Ở Monte Carlo Masters 2023, Djokovic sẽ là hạt giống số 1, Carlos Alcaraz là hạt giống số 2, đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas là hạt giống số 3 và Daniil Medvedev là hạt giống số 4.

Còn Nadal chỉ được xếp làm hạt giống số 14. Điều này khiến “Vua đất nện” hoàn toàn có khả năng sớm đụng độ Djokovic hoặc Alcaraz trước vòng bán kết Monte Carlo Masters năm nay. Nếu khả năng này trở thành sự thật, đó sẽ là thử thách lớn với Nadal vì đã nghỉ thi đấu gần 3 tháng.

Medvedev có 19 danh hiệu ở các giải đấu khác nhau

Daniil Medvedev đang có phong độ cực tốt khi thắng 24/25 trận đấu gần nhất, giành vé vào chơi 5 trận chung kết liên tiếp và 4 trong số đó là lên ngôi vô địch. Mới đây nhất là chức vô địch Masters 1000 trên đất Mỹ.

Chức vô địch Miami Open 2023 là danh hiệu thứ 19 trong sự nghiệp Daniil Medvedev ở 19 giải đấu khác nhau. Tay vợt người Nga chia sẻ: “Tôi yêu tất cả các danh hiệu của mình và tôi sẽ rất vui khi giành được một trong số chúng hai lần.

Tôi cố gắng làm hết sức mình trong mọi giải đấu mà tôi tham dự. Tôi nghĩ đó là một thành tích tuyệt vời. Tôi sẽ có 19 chiếc cúp khác nhau trong ngôi nhà của mình và vâng, tôi chắc chắn rất thích tham dự các giải đấu vòng quanh thế giới và hy vọng có thể bảo vệ danh hiệu ở đâu đó”.

Tin tennis: Djokovic và Nadal hẹn nhau tại Monte Carlo Masters
Medvedev có 19 danh hiệu ở các giải đấu khác nhau - Ảnh: internet

Alcaraz nhìn nhận thất bại tại Miami Open không liên quan đến chấn thương

Việc bị Sinner đánh bại ở bán kết Miami Open 2023 khiến Alcaraz lỡ cơ hội đối đầu Medvedev ở trận chung kết. Trong trận đấu này, anh đã bị chuột rút. Tuy nhiên không vì vậy mà tay vợt này đổ lỗi vấn đề ấy dẫn tới thất bại của mình.

Cụ thể, Alcaraz chia sẻ với giới truyền thông: "Tôi bị đau do chuột rút ở set 3. Nhưng đó không phải lý do khiến tôi thua cuộc. Tôi có những cơ hội giành break ở set 2, nhưng phải nói rằng chạm mặt Sinner luôn là trận cầu khó khăn. Sinner thực sự chơi tốt hơn tôi tại set cuối".

Kvitova và Rybakina xác lập một kỷ lục mới trong lịch sử

Trận chung kết Miami Open nội dung đơn nữ giữa Petra Kvitova và Elena Rybakina đã xác lập một kỷ lục mới trong lịch sử các trận chung kết giải WTA 1000.

Loạt tie-break giữa họ trong set 1 được xác nhận là loạt tie-break có số điểm nhiều nhất trong lịch sử với 30 điểm thi đấu, kết thúc với chiến thắng 16-14 cho Kvitova.

Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là kỷ lục của toàn thế giới tennis, bởi năm 2017 một loạt tennis kết thúc với tỷ số 22-20 đã diễn ra tại một giải đấu không chính thức mang tên $25 Moscow.