U22 Việt Nam được thi đấu trên mặt sân đẹp tại SEA Games 32

(VOH) - Mặt sân đẹp là điều mà HLV Philippe Troussier và U22 Việt Nam sẽ hài lòng khi đang theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng và phối hợp nhóm nhỏ.

Bóng đá nam sẽ là môn thi đấu sớm nhất tại SEA Games 32. Theo lịch thi đấu, bảng A môn bóng đá nam diễn ra từ ngày 29/4, còn bảng B bắt đầu ngày 30/4. Các trận đấu của môn bóng đá nữ ở SEA Games 32 diễn ra từ ngày 2 đến 15/5, trên sân RSN và Army.

Bảng đấu của U22 Việt Nam (bảng B) sẽ được thi đấu trên sân Prince - đại bản doanh của CLB Visakha, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Campuchia, cách trung tâm thủ đô Phnom Penh khoảng 15 km. Đây là sân có có chất lượng mặt sân rất tốt.

U22 Việt Nam được thi đấu trên mặt sân đẹp tại SEA Games 32
Một góc sân Prince nơi U22 Việt Nam sẽ thi đấu - Ảnh: Visakha FC

Trong khi đó chủ nhà Campuchia nằm ở bảng A, thi đấu trên sân Morodok Techo, với sức chứa 50 nghìn người. Đáng chú ý, BTC SEA Games 32 vừa thay toàn bộ mặt cỏ nhân tạo ở sân này sang cỏ tự nhiên.

Được thi đấu trên mặt sân đẹp tại SEA Games 32 là điều mà HLV Philippe Troussier và U22 Việt Nam có thể hài lòng khi đang theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng và phối hợp nhóm nhỏ.

Đọc thêm: Đoàn Việt Nam tham dự 39 môn thể thao tại SEA Games 32

Ngoài việc được thi đấu trên sân có mặt cỏ rất tốt, U22 Việt Nam chỉ phải thi đấu 4 trận ở vòng bảng, giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier không bị bào mòn về thể lực.

BTC SEA Games đã nhận được đơn đăng ký của 10/11 nước trong khu vực cho môn bóng đá nam. Ngoại trừ Brunei không tham dự, 10 đội Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Timor Leste, Philippines và Lào chia vào 2 bảng A - B, mỗi bảng có 5 đội.

Ngày 5/4 tới đây sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32. Theo nguyên tắc phân chia hạt giống, đội chủ nhà Campuchia và ĐKVĐ U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số một môn bóng đá nam.

U22 Việt Nam được thi đấu trên mặt sân đẹp tại SEA Games 32
U22 Việt nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 19/4 - Ảnh: VFF

Điều này đồng nghĩa, U22 Việt Nam có nguy cơ có thể đụng độ kình địch U22 Thái Lan (đội nằm ở nhóm 2) ngay tại vòng bảng. Theo chia sẻ từ VFF, nước chủ nhà vẫn chưa công bố nguyên tắc bốc thăm.

Tại SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia giới hạn độ tuổi U22 (sinh từ 1/1/2001 trở đi), so với quy định trước đó có 3 cầu thủ quá tuổi và độ tuổi U23.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32, đội tuyển U22 Việt Nam vừa trải qua chuỗi trận giao hữu tại Doha Cup 2023. Dù không có được thành tích tốt (xếp hạng cuối cùng), HLV Philippe Troussier chắc chắn đã rút ra được kinh nghiệm phục vụ cho giải đấu chính thức sắp tới.

Hiện, các cầu thủ đã được trả về CLB để chuẩn bị cho V-League. Dự kiến, các cầu thủ được chọn sẽ tập trung trở lại vào ngày 19/4 và có hơn 10 ngày chuẩn bị cho trận ra quân tại SEA Games 32.