Miami Open: Lần thứ 6 hạ Sinner, Medvedev lên ngôi vô địch

(VOH) - Daniil Medvedev đã lên ngôi vô địch Miami Open 2023 sau khi giành thắng lợi trong trận chung kết trước Jannik Sinner.

Daniil Medvedev và Jannik Sinner là hai tay vợt xuất sắc góp mặt trong trận tranh ngôi vô địch Miami Open 2023. Medvedev với phong độ cao từ đầu mùa đến nay đã xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận chung kết thứ 5 liên tiếp.

Với Sinner, anh giành tấm vé vào trận đấu cuối giải Masters 1000 trên đất Mỹ không thể thuyết phục hơn khi lần lượt vượt qua các tay vợt mạnh là Dimitrov, Rublev và Alcaraz. 

Miami Open: Lần thứ 6 hạ Sinner, Medvedev lên ngôi vô địch
Hạ Sinner trong 93 phút, Medvedev lên ngôi vô địch - Ảnh: internet

Tay vợt người Nga vượt trội hơn khi toàn thắng trong 5 lần gặp mặt tay vợt Italia. Ở trận đấu này, dù có phong độ ổn định nhưng kết quả vẫn không có sự thay đổi khi Sinner thêm một lần nữa nhận thất bại 0-2 sau 93 phút trước Medvedev.

Daniil Medvedev lên ngôi vô địch Masters 1000 trên đất Mỹ mà chỉ để thua đúng 1 set đấu. Đây là danh hiệu thứ 4 trong 5 lần vào chơi trận chung kết của tay vợt người Nga.

Đọc thêm: Miami Open: Kvitova lên ngôi vô địch, Rybakina lỡ Sunshine Double

Medvedev là tay vợt thắng nhiều trận nhất trên ATP mùa này, với 29 trận, bỏ xa hai người xếp thứ hai là Sinner và Norrie (21 trận). Tay vợt người Nga sẽ leo lên vị trí thứ 4 trên BXH của ATP công bố trong ngày hôm nay.

Miami Open: Lần thứ 6 hạ Sinner, Medvedev lên ngôi vô địch
Sinner lần thứ 6 thua trước Medvedev - Ảnh: internet

Ở set 1 trận chung kết này, tay vợt người Italia thi đấu cực hay, thậm chí vươn lên dẫn trước nhờ break-point ở game 5.Nhưng bản lĩnh là yếu tố mà Medvedev vượt trội đối thủ. Tay vợt người Nga đoạt 2 break ở game 6 và 12 quyết định để thắng 7-5.

Bước sang set 2, Medvedev càng đánh càng hay, còn Sinner không duy trì được sự tập trung như đầu trận. Chiến thắng 6-3 dành cho Medvedev phản ánh chính xác sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai tay vợt.