Napoli thảm bại trước Milan | Roma tìm lại niềm vui tại Serie A

(VOH) - Napoli trên sân nhà đã bất ngờ nhận trận thua thảm trước AC Milan; Sau 3 trận không biết mùi thắng, Roma đã vui trở lại sau khi đá bại Sampdoria vòng 28 Serie A.

Đúng như dự đoán, Napoli đã không còn là chính mình mất đi chân sút chủ lực Victor Osimhen vì chấn thương và phải nghỉ 2 tuần sau dịp FIFA Days tháng 3. Nhưng điều mà không ai ngờ là đội đầu bảng Serie A lại thua thảm Milan.

Thảm bại 0-4 ở trận đấu thuộc vòng 28 Serie A 2022/23, Napoli vẫn trụ vững ở ngôi đầu với 71 điểm/28 trận, hơn đội xếp sau Lazio 16 điểm. Trong khi đó, Milan với 51 điểm đã leo lên xếp thứ 3 trên BXH.

Napoli thảm bại trước Milan | Roma tìm lại niềm vui tại Serie A
Napoli thảm bại trước Milan - Ảnh: internet

Napoli trên sân nhà cùng phong độ thăng hoa suốt từ đầu mùa giải vẫn được đánh giá cao hơn Milan. Nhưng đội khách lại có sự chuẩn bị rất kỹ cho mục tiêu giành 3 điểm ngay trên sân của Napoli.

Chỉ mất 25 phút, lần lượt Rafael Leao, Brahim Diaz lập công giúp Milan dẫn 2-0. Đầu tiên ở phút 17, Leao thoát xuống cực nhanh mở tỷ số trận đấu. 8 phút sau, Diaz xử lý kỹ thuật trong vòng vây cầu thủ Napoli trước khi nhân đôi cách biệt.

Đọc thêm: Juve nuôi hy vọng dự Cúp châu Âu | Inter bất ngờ bại trận

Những ngôi sao trên mặt trận tấn công vô cùng mờ nhạt, dù đội nhà có cơ hội nhưng vẫn không thể tận dụng thành công. Sự vắng mặt của Osimhen rõ ràng đã ảnh hưởng lớn tới cách vận hành lối chơi và tâm lý thi đấu của các đồng đội.

Với tâm lý rệu rã, không ngạc nhiên khi Napoli bị Milan chọc thủng lưới 2 lần nữa ở phút 59, 67. Trong số này, Leao đã hoàn tất cú đúp với bàn thắng thứ 2 vào phút 59.

Cũng tại vòng đấu này, Roma tiếp đón Sampdoria trên sân nhà. Trong ngày Jose Mourinho tái xuất sau án cấm chỉ đạo hai trận, Roma thi đấu tưng bừng khi kiểm soát bóng 51%, dứt điểm 28 lần với 11 cú trúng đích, so với 6 và 3 của đội khách.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 52. Sampdoria chỉ còn 10 người, sau khi Jeison Murillo nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính. Ngay ở pha bóng sau đó, Roma tận dụng tốt lợi thế hơn người khi Wijnaldum đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Napoli thảm bại trước Milan | Roma tìm lại niềm vui tại Serie A
Roma tìm lại niềm vui tại Serie A - Ảnh: internet

Tới phút thứ 87, lại chính Wijnaldum đã tạo nên sự khác biệt khi có pha đi bóng trong vòng cấm khiến Ravaglia phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Dybala không mắc sai lầm nào để nâng thành tích ghi bàn tại Serie A mùa này của mình lên con số 10.

Không dừng lại ở đó, tới phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Solbakken có đường chuyền thuận lợi để El Shaarawy băng lên dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0 cho AS Roma. 

Chiến thắng này giúp AS Roma đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH với 50 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 4 là Inter Milan, nhưng chỉ kém AC Milan ở vị trí thứ 3 chỉ 1 điểm.