Graham Potter chính thức nhận án “trảm tướng” của Chelsea

(VOH) - Sau thất bại ngay trên sân nhà trước Aston Villa tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23, Chelsea đã ra thông báo chính thức sa thải huấn luyện viên trưởng Graham Potter.

Trích thông báo trên website chính thức của Chelsea: "Chelsea thông báo HLV Graham Potter đã rời câu lạc bộ. Graham chấp nhận hợp tác với câu lạc bộ để quá trình chuyển đổi chủ sở hữu diễn ra suôn sẻ.

Trong thời gian gắn bó, ông cũng đưa câu lạc bộ lọt vào tứ kết Champions League, nơi chúng ta sắp đối đầu Real Madrid. Chelsea xin cảm ơn Graham vì những nỗ lực và đóng góp của ông, đồng thời chúc ông những điều tốt đẹp trong tương lai".

Graham Potter chính thức nhận án “trảm tướng” của Chelsea
Graham Potter chính thức nhận án “trảm tướng” của Chelsea - Ảnh: internet

HLV Graham Potter chỉ giành được 4 chiến thắng trong năm dương lịch 2023 và để Chelsea đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League – kém 11 điểm so với vị trí dự Champions League.

Potter đã ký hợp đồng 5 năm để thay thế Thomas Tuchel vào tháng 9/2022, với việc Chelsea trả điều khoản mua lại 20 triệu bảng để lôi kéo ông từ Brighton. Nhưng Potter chỉ thắng 7 trong số 22 trận với Chelsea trên mọi đấu trường dù họ đã chi hơn 300 triệu bảng vào TTCN.

Trợ lý Bruno Saltor sẽ dẫn dắt Chelsea trên cương vị HLV tạm quyền.

Đọc thêm: Thua đau Aston Villa, Chelsea tụt xuống nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh

Theo truyền thông Anh, ngay sau trận thua Aston Villa, tỷ phú Todd Boehly cùng các thành viên ban lãnh đạo đã họp khẩn để sa thải Potter, đồng thời tìm kiếm vị HLV trưởng mới.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ Julian Nagelsmann chính là ứng viên số 1 tiếp quản "ghế nóng". Hiện cựu "thuyền trưởng" Bayern cũng lọt vào tầm ngắm của Tottenham.

Bên cạnh Nagelsmann, những ứng viên tiềm năng dẫn dắt Chelsea phải kể đến Mauricio Pochettino, Luis Enrique, Zinedine Zidane hay Brendan Rodgers, người vừa bị Leicester City sa thải trước Potter vài tiếng đồng hồ.

Graham Potter chính thức nhận án “trảm tướng” của Chelsea
Nagelsmann nằm trong số những ứng viên thay Potter dẫn dắt Chelsea - Ảnh: internet

Ngoại hạng Anh 2022/23 trở thành mùa có nhiều HLV bị sa thải nhất lịch sử giải đấu với 12 người (tính kỷ nguyên Ngoại hạng Anh từ năm 1992). Thậm chí Chelsea và Southampton có tới 2 lần "thay tướng".

Bên cạnh Potter, 11 HLV khác mất việc gồm Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Jesse Marsch (Leeds United), Bruno Lage (Wolves), Steven Gerrard (Aston Villa), Frank Lampard (Everton), Ralph Hasenhuttl, Nathan Jones (cùng của Southampton), Patrick Vieira (Crystal Palace), Antonio Conte (Tottenham), Brendan Rodgers (Leicester City).

Trước đó, kỷ lục số lượng HLV mất việc trong một mùa Ngoại hạng Anh đến vào các mùa giải 2008/09, 2013/14, 2017/18, 2021/22 (cùng 10 người).