Tiền đạo MU "yểm bùa" làm cầu thủ Brighton sút hỏng luân lưu

VOH - Trước khi Solly March thực hiện loạt sút quyết định cho Brighton, Wout Weghorst bên phía MU đã có động thái khiến đối thủ bị tâm lý.

Wout Weghorst được HLV Erik ten Hag giao cho trọng trách sút luân lưu và anh nhẹ nhàng đánh bại Robert Sanchez. Lúc bấy giờ, áp lực thuộc về Solly March. Bởi lẽ, nếu anh không thành công, Brighton sẽ bị MU loại ở Bán kết FA Cup. Trên đường trở lại vòng tròn giữa sân, Wout Weghorst đã ôm hôn trái bóng trước khi giao cho đồng nghiệp.

Cuối cùng, Solly March dứt điểm lên trời và Brighton thua MU 6-7 chung cuộc. Cầu thủ 28 tuổi cũng là người duy nhất sút hỏng luân lưu. Hóa tội đồ khiến đội nhà thất bại, Solly March không kìm nổi những giọt nước mắt. Ngược lại, Wout Weghorst được tung hô như người hùng khi “yểm bùa” khiến đối thủ bị tâm lý.

Tiền đạo MU
Weghorst gây áp lực lên March - Ảnh: Getty

March (còn có nghĩa là tháng Ba) bước lên sút penalty ở trận đấu thuộc tháng Tư, bạn kỳ vọng gì ở cậu ấy?”, người hâm mộ tên El Phenomenon thể hiện sự dí dỏm.

Đó quả thật là nụ hôn của thần chết. Wout Weghorst biết rất rõ mình đang làm gì”, tài khoản LMK bình luận trên bài viết của ESPN.

Weghorst nên đá chính ở phần còn lại của mùa giải cho MU. Quên chuyện ghi bàn đi, sự hiện diện của cậu ấy giúp đội bóng chơi tốt hơn và gây áp lực mạnh mẽ hơn. Khâu ghi bàn hãy để cho các cầu thủ khác làm”, CĐV tên Arzin nhận định.

Trong trận Bán kết FA Cup với Brighton, HLV Erik ten Hag sử dụng bộ ba Marcus Rashford - Anthony Martial - Antony từ đầu. Tuy nhiên, hàng công Quỷ đỏ không thể hiện được sự gắn kết. Bước sang hiệp phụ, Wout Weghorst mới được tung vào sân thay cho Bruno Fernandes.

Không chỉ tích cực di chuyển, Wout Weghort còn đóng góp nhiều cho khâu đánh chặn từ xa. Giờ đây, tiền đạo người Hà Lan đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 2 cùng MU sau Carabao Cup. Dù vậy, khả năng cao cựu cầu thủ Wolfsburg vẫn không được đội chủ sân Old Trafford mua đứt. 

Xem lại diễn biến loạt sút luân lưu vòng Bán kết FA Cup giữa Brighton vs MU