Hạ Brighton sau 7 loạt sút luân lưu, MU thẳng tiến chung kết Cúp FA

VOH - Bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu, MU bản lĩnh hạ Brighton trong loạt sút luân lưu định mệnh để đoạt vé dự Cúp FA 2022/23.

Sự cân bằng được chủ nhà Brighton và MU tạo ra ở trận bán kết 2 Cúp FA. Hai đội ăn miếng trả miếng nhưng bất phân thắng bại trong suốt 120 phút thi đấu. Bước vào loạt sút luân lưu cân não, MU thể sự bản lĩnh để giành vé vào chung kết.

Đối thủ của thầy trò HLV Ten Hag ở trận chung kết Cúp FA 2022/23 là Man City (ngày 3/6). Đội bóng của HLV Pep Guardiola trên sân nhà đã có chiến thắng dễ 3-0 trước đội bóng ở giải hạng Nhất Sheffield United ở trận bán kết diễn ra trước một ngày.

Hạ Brighton sau 7 loạt sút luân lưu, MU thẳng tiến chung kết Cúp FA
Hạ Brighton sau 7 loạt sút luân lưu, MU thẳng tiến chung kết Cúp FA - Ảnh: internet

Không ngoài dự đoán khi trận đấu giữa MU vs Brighton tại trận bán kết 2 Cúp FA 2022/23 diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Brighton thi đấu tốt tại mùa giải năm nay cùng lợi thế sân nhà đã kiểm soát bóng tốt hơn MU với 61%.

“Quỷ đỏ” không kiểm soát bóng tốt bằng nhưng số cơ hội tạo ra là ngang bằng với đội chủ nhà (cùng tung ra 15 phat dứt điểm). Những tình huống ăn miếng trả miếng hấp dẫn được hai đội duy trì trong suốt trận đấu.

Đọc thêm: Bóng đá Anh: MU đứng đầu về số tiền phạt | Mitrovic bị cấm 8 trận

HLV Ten Hag tung vào sân cả Rashford và Martial ngay từ đầu. Hai đội tỏ ra cân tài cân sức ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, De Gea phải trổ tài cứu thua sau cú sút của Mac Allister.

Chỉ vài phút sau, Bruno Fernandes cũng khiến thủ thành Sanchez vất vả đẩy bóng. Giai đoạn giữa hiệp một trôi qua khá căng thẳng khi hai đội phạm lỗi nhiều và các cầu thủ nằm sân liên tục. Phải tới nửa cuối hiệp một, những cơ hội mới thực sự trở lại.

Enciso dứt điểm ra ngoài khá đáng tiếc sau nỗ lực của Mitoma. Khoảng 5 phút cuối, MU tăng tốc và liên tục có những cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc là Bruno Fernandes, Martial hay Eriksen đều không thắng được thủ thành Sanchez.

Hai đội rời sân sau 45 phút đầu tiên mà không bên nào có được bàn thắng. Đầu hiệp hai, Brighton tấn công dồn dập nhưng De Gea đã có những pha phản xạ quá xuất sắc.

Những phút sau đó, MU đòi lại thế trận và dồn ép liên tục. Thế nhưng, các chân sút của họ lại không thắng được thủ thành Sanchez. Kết thúc 120 phút, cả 2 đội không ghi được bàn và cần tới loạt luân lưu để phân định.

Cả 6 cú sút đầu tiên của MU và Brighton đều thực hiện thành công. Tới lượt sút thứ 7, March sút bóng lên trời và Lindelof đã tận dụng cơ hội thành công để kết thúc trận đấu.