Ngắt chuỗi 13 trận bất bại của Atletico, Barca tiến gần ngôi vương

VOH - Barca trở lại đúng lúc khi có chiến thắng quan trọng trước Atletico tại vòng 30 La Liga 2022/23.

Trước khi bước vào vòng 30 La Liga, Barca gây thất vọng khi trải qua hai trận hòa liên tiếp. Kết quả ngoài ý muốn đó giúp Real tận dụng thành công để thu hẹp khoảng cách. Thầy trò HLV Xavi cần phải vực dậy tinh thần để thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Đối thủ tại vòng 31 của Barca là đội đang đứng thứ 3 và có chuỗi 13 trận bất bại Atletico. Cả hai đều cần chiến thắng và một thế trận đôi công hấp dẫn đã diễn ra tại Nou Camp. Tận dụng tốt hơn cơ hội, Barca là những người hưởng niềm vui cuối cùng.

Ngắt chuỗi 13 trận bất bại của Atletico, Barca tiến gần ngôi vương
Barca ngắt mạch thua, kết thúc luôn chuỗi 13 trận bất bại của Atletico - Ảnh: internet

Thắng lợi giúp đoàn quân HLV Xavi có được 76 điểm sau 30 trận và tái lập lại khoảng cách 11 điểm trước Real (thắng Celta Vigo 2-0 tại vòng này). Atletico bị ngắt mạch 13 trận bất bại, họ vẫn đứng thứ 3 với 60 điểm.

Đọc thêm: Real thắng và đợi Barca sảy chân để thu hẹp cách biệt còn 8 điêm

Với bộ ba Lewandowski - Raphinha - Torres trên mặt trận tấn công, Barca tự tin tiếp đón Atletico trên sân nhà. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Diego Simeone đặt niềm tin vào bộ đôi Correa - Griezmann.

Suýt chút nữa Griezmann khiến Barca ôm hận. Ngay những giây đầu tiên, tiền đạo người Pháp đã tung ra cú đá làm rung chuyển xà ngang khung thành của thủ môn Ter Stegen.

Trong khoảng thời gian sau đó, Barca nỗ lực cầm bóng tấn công. Nhưng cũng phải đến phút 44, Ferran Torres mới cụ thể hóa lợi thế về mặt thế trận của Barca bằng cú đá hiểm hóc, mở tỷ số cho trận đại chiến.

Sau giờ nghỉ, Barca chủ động chơi chậm lại trong khi Atletico dốc toàn lực tấn công. Trong thế trận đó, chính Barca mới là đội có nhiều cơ hội tốt nhưng những Raphinha, Lewandowski đều phung phí đáng tiếc. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Barca.