Lukaku lập cú đúp đưa Inter tạm vượt mặt Milan

VOH - Inter Milan có chiến thắng dễ trên sân Empoli tại vòng 31 Serie A 2022/23 để tiếp tục bám đuổi tốp 4.

Việc Juve được trả lại 15 điểm đã bị trừ khiến tốp 4 có nhiều xáo trộn. Cuộc đua tranh tấm vé dự Cúp C1 mùa sau trở nên kịch tính hơn và hai đội bóng thành Milan hiện đang là những người gặp bất lợi khi đã văng khỏi tốp này.

Inter tại vòng 31 Serie A hành quân đến sân Empoli với một mục tiêu duy nhất là giành trọn 3 điểm. Việc giành vé vào bán kết Cúp C1 giúp đội bóng thành Milan tràn đầy tự tin và xuất sắc giành thắng lợi 3-0 ở trận đấu này.

Lukaku lập cú đúp đưa Inter tạm vượt mặt Milan
Lukaku lập cú đúp đưa Inter tạm vượt mặt Milan - Ảnh: internet

Thắng lợi giúp đội bóng của HLV Simone Inzaghi có có 54 điểm sau 31 trận tại Serie A mùa này để tạm vượt mặt AC Milan (53 điểm) và chiếm vị trí thứ 5, cách đội đứng thứ tư AS Roma 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Đọc thêm: Lazio sảy chân, mất ngôi nhì bảng nếu Juve đá bại Napoli

Inter đã gặp phải những khó khăn nhất định trước chủ nhà. Empoli nhập cuộc chủ động và liên tiếp tạo ra “sóng gió” về phía khung thành các vị khách. Nhưng trước hàng thủ chơi tập trung, cùng với đó là sự xuất sắc của thủ thành Handanovic, Inter vẫn đứng vững.

Inter sau đó lấy lại thế trận và sự tỏa sáng đúng lúc của Romelu Lukaku đã giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-0. Tiền đạo người Bỉ lập cú đúp bàn thắng sau hai pha dứt điểm đẳng cấp ở phút 48 và 76.

Tỷ số 3-0 nghiêng về Inter Milan được ấn định ở phút 88 khi Lukaku chuyền bóng sang cánh trái để đối tác ăn ý Lautaro Martinez dứt điểm chính xác mang về chiến thắng đậm đà cho Inter Milan.