Thất vọng nối tiếp, Bayern thua thảm trên sân Mainz

VOH - Trong lúc cuộc đua vô địch đang ở giai đoạn quan trọng thì Bayern Munich lại phải nhận trận thua bạc nhược trên sân Mainz ở vòng 29 Bundesliga 2022/23.

Với thất bại tại vòng tứ kết trước Man City, Bayern giờ đây chỉ còn lại duy nhất một mặt trận là cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này cùng Dortmund. Giải đấu chỉ còn lại 6 vòng, khoảng cách 2 điểm với đội bám đuổi là quá mong manh, “Hùm xám” buộc không được sảy chân.

Hành quân đến sân đội đang đua vé dự Cúp châu  u Mainz là một thách thức không hề nhỏ với thầy trò HLV Thomas Tuchel. Dù kiểm soát bóng vượt trội hơn chủ nhà (74%) nhưng Bayern lại là những người phải chấp nhận thất bại 1-3 cho sự yếu kém trong khâu tấn công của mình.

Thất vọng nối tiếp, Bayern thua thảm trên sân Mainz
Thất vọng nối tiếp, Bayern thua thảm trên sân Mainz - Ảnh: internet

Thất bại cùng với việc Dortmund đại thắng Frankfurt ở trận đấu diễn ra sau đó, Bayern đã chính thức mất ngôi đầu vào tay đối thủ. “Hùm xám” có 59 điểm và kém hơn Dortmund 1 điểm. Với Mainz, chiến thắng giúp họ có được 45 điểm và vươn lên thứ 6 trên BXH.

Đọc thêm: Bayern và Dortmund cùng rơi chiến thắng tại vòng 28 Bundesliga

Pha lập công của Mane là bàn thắng duy nhất ở hiệp thi đấu đầu tiên ở trận đấu này, khi Bayern không tạo ra quá nhiều cơ hội gây áp lực lên khung thành đội khách.

Hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên của chủ nhà Mainz. Mặc dù chỉ có 4 tình huống dứt điểm trúng khung thành đội khách, nhưng các cầu thủ Mainz đã chuyển hóa thành 3 bàn thắng. Ludovic Ajorque lập công ở phút 65, Aaron Martin lập cú đúp chỉ trong 6 phút (73', 79').

Ở một số trận đấu khác, Bremen có chiến thắng tưng bừng 4-2 trên sân của đội bét bảng Hertha Berlin. Một đội khách khác cũng ca khúc khải hoàn là Cologne, khi đè bẹp chủ nhà Hoffenheim với tỷ số 3-1. Trận đấu giữa Augsburg và Stuttgart bất phân thắng bại.