Bayern và Dortmund cùng thắng đối thủ trong tốp 4 Bundesliga

(VOH) - Bayern và Dortmund đã có được thắng lợi quan trọng trước hai đối thủ bám đuổi trong tốp 4 là Freiburg và Union Berlin tại vòng 27 Bundesliga 2022/23.

Bayern đã có trận thắng thứ hai dưới thời tân HLV Tuchel khi đá bại Freiburg tại vòng 27 Bundesliga 2022/23 với tỷ số tối thiểu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công trung vệ Mathijs De Ligt ở phút 51.

Freiburg là đội bóng nằm trong tốp 4 và đang bám đuổi sát sao Bayern và Dortmund. Chiến thắng này phải nói là rất quan trọng với “Hùm xám” khi giúp họ xây chắc ngôi đầu và có thể loại bớt một đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Bayern và Dortmund cùng thắng đối thủ trong tốp 4 Bundesliga
Bayern có thắng lợi quan trọng trước Freiburg - Ảnh: internet

Hiện tại đoàn quân của HLV Tuchel đang đứng đầu với 58 điểm, hơn 2 điểm với Dortmund và hơm tốp 3 trở đi 7 điểm. Với Freiburg, trận thua đã khiến họ mất vị trí thứ tư vào tay RB Leipzig.

Đây cũng là bước chạy đà tương đối tốt cho trận lượt đi tứ kết Cúp C1 với Man City diễn ra trên sân nhà vào giữa tuần sau.

Đọc thêm: Hủy diệt Southampton, Man City tạm ít hơn Arsenal 5 điểm

Ở một diễn biến khác, Dortmund cũng đã có được thắng lợi quan trọng không kém để tiếp tục bám đuổi Bayern trong cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này. Bellingham và đồng đội đã vượt qua đội bóng đang đứng sát phía sau trên BXH Union Berlin 2-1.

Bayern và Dortmund cùng thắng đối thủ trong tốp 4 Bundesliga
Dortmund đá bại đối thủ xếp ngay sau Union Berlin - Ảnh: internet

Trước khi bước vào vòng 27, Dortmund chỉ hơn Union Berlin 2 điểm và sẽ bị đối thủ soán ngôi nhì bảng nếu thất bại. Chính vì vậy, thầy trò HLV Edin Terzic nhập cuộc đầy quyết tâm, thậm chí mở tỷ số ở phút 28 nhờ công của Malen.

Đối diện sức ép từ đội chủ nhà, Union Berlin vẫn kiên trì chống đỡ chờ đợi thời cơ phản công, để rồi được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 61 do công Behrens. Dù vậy đến phút 79, Moukoko đã biến mọi nỗ lực của đối thủ thành công cốc khi ấn định tỷ số 2-1 cho Dortmund.

Chiến thắng này giúp Dortmund củng cố vững chắc ngôi nhì bảng (56 điểm/27 trận), kém Bayern 2 điểm, đồng thời nới rộng khoảng cách với Union Berlin lên 5 điểm.