Hủy diệt Southampton, Man City tạm ít hơn Arsenal 5 điểm

(VOH) - Man City đã không mấy khó khăn để có được 3 điểm trên sân đội chót bảng Southampton tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Cú đúp bàn thắng của Haaland, cùng với đó là hai bàn thắng của Grealish và Alvarez đã giúp Man City có được chiếm thắng đậm 4-1 trong chuyến làm khách đến sân Southampton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng giúp Man City có được 67 điểm/29 trận, tạm chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm (sẽ có trận đại chiến với Liverpool tại vòng này). Southampton chìm sâu dưới đấy BXH với 23 điểm kém nhóm trụ hạng 4 điểm.

Hủy diệt Southampton, Man City tạm ít hơn Arsenal 5 điểm
Hủy diệt Southampton, Man City tạm ít hơn Arsenal 5 điểm - Ảnh: internet

Ở trận đấu này, Man City chủ động nhập cuộc chậm rãi và sẵn sàng tung ra các tình huống phản công chứ không chủ động kiểm soát thế trận như thường thấy. Đến những phút cuối hiệp 1, Man City mới thực sự tấn công dồn dập.

Trước sức ép lớn từ phía đội khách, Southampton đã không thể đứng vững. Phút 45, De Bruyne có đường kiến tạo vô cùng vừa tầm để Haaland băng vào đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Man City.

Đọc thêm: Son và Kane tỏa sáng giúp Tottenham hạ Brighton

Sau giờ nghỉ là một bữa tiệc bàn thắng. Bắt đầu ở phút 58, sau khi Jack Grealish ghi bàn sau khi tung ra 2 cú đá liên tiếp chính xác. Rồi 10 phút sau, khán giả có mặt ở sân St. Mary phải choáng ngợp với bàn thắng tung người móc bóng của Haaland.

Southampton chỉ có 1 bàn thắng danh dự, sau khi cầu thủ vào thay người Mara đệm bóng cận thành ở phút 72. Nhưng liền sau đó, Man City có thêm bàn thắng sau cú đá penalty chính xác của tiền đạo vào thay người Julian Alvarez.

Chung cuộc "Man xanh" đại thắng 4-1 ngay trên sân của Southampton. Cú đúp trong trận đấu này giúp Haaland cán mốc 30 bàn thắng tại mùa này.