Son và Kane tỏa sáng giúp Tottenham hạ Brighton

(VOH) - Lép vế hơn Brighton về thế trận nhưng Tottenham vẫn có được thắng lợi quan trọng tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tottenham trên sân nhà tiếp đón Brighton tại vòng 30 Ngoại hạng Anh với mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành vé dự Cúp C1 mùa sau. Nhưng đối thủ của Spurs cũng đang rất cần điểm để tìm kím tấm vé dự Cúp châu Âu.

Brighton đã tạo ra một thế trận áp đảo trước các cầu thủ chủ nhà Tottenham. Nhưng nhờ vào sự tỏa sáng đúng lúc của Son Heung Min và Harry Kane, đội bóng thành London đã có được thắng lợi chung cuộc 2-1 ở trận đấu này.

Son và Kane tỏa sáng giúp Tottenham hạ Brighton
Son cán mốc 100 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

3 điểm ở trận này giúp Tottenham có được 53 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi vị trí trong tốp 4 của MU và Newcastle. Còn Brighton (46 điểm), họ đã để Aston Villa vượt mặt chiếm vị trí thứ 6 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn.

Ở trận đấu này, Brighton có đến 65% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 17 pha dứt điểm (4 trúng đích) so với 9 pha dứt điểm của Tottenham (3 trúng đích).

Đọc thêm: HLV tạm quyền Lampard có màn ra mắt Chelsea đáng quên

Ngay phút thứ 10 ở trận đấu này, Son Heung Min đã có cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp để mở tỷ số cho chủ nhà. Bàn thắng giúp Son đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có được 100 bàn tại giải Ngoại hạng Anh.

Bị dẫn bàn từ sớm, Brighton vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 34. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải do Solly March thực hiện, Lewis Dunk bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Brighton.

Phút 55, Welbeck sút tung lưới của Tottenham. Tiếc rằng VAR đã vào cuộc trước khi trọng tài chính Stuart Attwell phủ nhận bàn thắng này của cựu tiền đạo MU khi xác định bóng đã chạm tay một cầu thủ Brighton khác là Alexis Mac Allister.

Chỉ 4 phút sau, căng thẳng leo thang khi HLV Roberto De Zerbi (Brighton) và đồng nghiệp Cristian Stellini (Tottenham) bị truất quyền chỉ đạo vì gây ra xô xát giữa đội ngũ ban huấn luyện của đôi bên ở đường pitch.

Đến phút 79, Hojbjerg chuyền từ cánh phải trả lại tuyến hai hợp lý để Harry Kane sút tung lưới đội khách giúp Spurs dẫn ngược 2-1.