Ngoại hạng Anh: West Ham và Bournemouth tạm thoát hiểm

(VOH) - West Ham và Bournemouth đã có được chiến thắng vô cùng quan trọng trước Fulham và Leicester City tại vòng 30 để tạm thoát hiểm trong cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh 2022/23.

Thi đấu ấn tượng ở mùa giải trước, tưởng chừng West Ham sẽ tạo nên bất ngờ tại mùa giải năm nay nhưng đoàn quân của HLV David Moyes đã và đang trải qua một mùa giải thật sự tệ hại. Họ đang dành phần lớn thời gian để lo trụ hạng ở mùa này.

Trận đấu với Fulham, nếu West Ham không thắng, ban lãnh đạo đội bóng có thể sẽ "xuống tay" với HLV David Moyes. Nhưng ở phút 23, pha phản lưới của Harrison Reed bên phía Fulham đã giúp West Ham giành chiến thắng quan trọng.

Ngoại hạng Anh: West Ham và Bournemouth tạm thoát hiểm
West Ham có được thắng lợi quan trọng trước Fulham - Ảnh: internet

Lúc này West Ham đã có 30 điểm sau 29 trận, tạm leo lên vị trí thứ 13. Đội bóng của "tướng" Moyes bỏ cách nhóm xuống hạng 3 điểm, đã thế còn đá ít hơn 1 trận. Cửa trụ hạng của "Búa tạ" đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều. Fulham vẫn đứng thứ 10 với 39 điểm.

Đọc thêm: Hủy diệt Southampton, Man City tạm ít hơn Arsenal 5 điểm

Tương tự West Ham, Bournemouth đã có được thắng lợi tối thiểu trên sân đối thủ của Leicester City. Trước trận đấu này, cả hai đều nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” nhưng thắng lợi đã giúp Bournemouth có được 30 điểm và vươn lên thứ 15.

Leicester họ đang đứng áp chót với 25 điểm, cách nhóm an toàn 4 điểm. Nếu vẫn thi đấu với phong độ tệ hại như thế này ở 8 vòng đấu còn lại thì tấm vé xuống hạng chắc chắn sẽ nằm trong tay “bầy cáo”.

Ngoại hạng Anh: West Ham và Bournemouth tạm thoát hiểm
Bournemouth hạ Leicester để tạm thoát nhóm “đèn đỏ” - Ảnh: internet

Nottingham Forest sau thời gian thi đấu ấn tượng để thoát nhóm “xuống hạng” thì giờ đây họ đã quay trở lại nhóm này với hạng 17 trên BXH. Những trận hòa và thất bại liên tiếp là nguyên nhân đưa họ trở lại vùng nguy hiểm.

Ở trận đấu thuộc vòng 30, Nottingham Forest đã phải nhận thất bại 0-2 trước Aston Villa đang có phong độ cao. Tân binh mùa này của Ngoại hạng Anh có nguy cơ sẽ phải trở lại Giải hạng Nhất Anh khi chỉ mới có 27 điểm.

Đây là số điểm vẫn chưa đến nỗi nhưng phong độ của Nottingham mới là điều đáng nói. Aston Villa cũng nhờ trận thắng này mà đã vươn lên chiếm vị trí thứ 6 trên BXH sau khi Brighton nhận thất bại trước Tottenham ở vòng đấu này.