Roma vào tốp 3 | Lazio xây chắc ngôi nhì và đẩy Juve xa tốp 4

(VOH) - Roma đã tận dụng tốt việc hai đội bóng thành Milan thi đấu không tốt để vươn lên thứ 3 trên BXH; Lazio đã có chiến thắng quan trọng trước Juve để xây chắc ngôi nhì Serie A sau vòng 29.

Tại vòng 29 Serie A 2022/23, Inter Milan (hạng 3) và AC Milan (hạng 4) đều đã có những trận hòa đầy thất vọng ở loạt trận đấu sớm. Tận dụng tốt điều này, Roma (hạng 5) đã có chiến thắng 1-0 ngay trên sân Torino để vươn lên chiếm vị trí thứ 3 trên BXH.

Bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi chung cuộc cho Roma được ghi do công của Paulo Dybala. Tiền đạo Argentina đã thực hiện thành công quả phạt 11m ngay phút thứ 8 trận đấu. Có được thế dẫn trước, Roma đã chủ động chơi phòng ngự nên không có thêm tình huống đáng chú ý.

Roma vào tốp 3 | Lazio xây chắc ngôi nhì và đẩy Juve xa tốp 4
Roma tận dụng thời cơ vươn lên vị trí thứ 3 Serie A 2022/23 - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp Roma có được 53 điểm sau 29 vòng đấu. Họ kém đội nhì bảng Lazio 5 điểm, hơn Milan 1 điểm và hơn vị trí thứ năm của Inter 2 điểm. Trận thua không ảnh hưởng thứ hạng của Torino, họ vẫn đứng thứ 11 với 38 điểm.

Đọc thêm: Bayern và Dortmund cùng thắng đối thủ trong tốp 4 Bundesliga

Tâm điểm của vòng 29 Serie A là trận đấu giữa Lazio vs Juventus. Trở lại Serie A sau trận đấu căng thẳng với Inter tại Coppa Italia, Juve rất muốn nối dài mạch toàn thắng ở giải quốc nội lên con số 4.

Roma vào tốp 3 | Lazio xây chắc ngôi nhì và đẩy Juve xa tốp 4
Lazio xây chắc ngôi nhì và đẩy Juve xa tốp 4 - Ảnh: internet

Lazio đang đứng thứ 2 trên BXH và với lợi thế sân nhà đã không dễ để Juve bắt nạt. Hai đội đã tạo ra trận đấu đôi công hấp dẫn. Thế trận cân bằng cho đôi bên nhưng đội bóng thủ đô Italia là những người đã tận dụng tốt hơn cơ hội để giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Chiến thắng giúp Lazio củng cố vị trí nhì bảng Serie A với 58 điểm sau 29 vòng đấu. Trong khi đó Juve dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 (44 điểm) và bị nhóm dự Champions League bỏ xa 8 điểm.

Roma vào tốp 3 | Lazio xây chắc ngôi nhì và đẩy Juve xa tốp 4
Fiorentina đứt mạch 9 trận thắng liên tiếp - Ảnh: internet

Ở một diễn biến khác. Mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Fiorentina đã bị ngắt mạch khi đụng độ Spezia tại vòng 29 Serie A.  Fiorentina trận này thi đấu không quá áp đảo nhưng lại may mắn có bàn mở tỉ số ở phút 25.

Chỉ 7 phút sau, thế cân bằng của trận đấu được tái lập. Thủ môn Dragowski có pha phát bóng rất mạnh để M'Bala Nzola tức tốc và lập công. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Fiorentina hiện đang đứng thứ 9 trên BXH Serie A với 41 điểm. Còn Spezia vẫn đang trong cuộc đua trụ hạng khi đứng thứ 17 với 26 điểm và hiện đang hơn nhóm “đèn đỏ” 4 điểm.