Đại thắng Frankfurt, Dortmund chiếm ngôi đầu từ Bayern

VOH - Dortmund tận dụng tốt việc Bayern sảy chân để có thể vươn lên chiếm ngôi đầu Bundesliga 2022/23 sau 29 vòng đấu.

Bundesliga 2022/23 chỉ còn lại 6 vòng đấu nữa và cuộc đua tranh chiếc đĩa Bạc giữa Bayern và Dortmund đang diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Trong thời điểm cần sự tập trung cao để có những kết quả tốt thì Bayern lại bất ngờ thua Mainz 1-3.

Thi đấu sau Bayern tại vòng 29, Dortmund tận dụng tốt việc đối thủ sảy chân của đối thủ. Đội chủ sân Westfalenstadion đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Frankfurt. Chiến thắng đưa Dortmund lên chiếm đỉnh bảng với 60 điểm, với 1 điểm nhiều hơn Bayern.

Đại thắng Frankfurt, Dortmund chiếm ngôi đầu từ Bayern
Đại thắng Frankfurt, Dortmund chiếm ngôi đầu từ Bayern - Ảnh: internet

Đây mới là lần đầu tiên Dortmund dẫn đầu Bundesliga sau vòng 29 kể từ mùa 2011/12 - cũng là mùa gần nhất họ vô địch sân chơi này. Vị thế hiện tại cộng thêm đà sa sút của Bayern đang mở ra cơ hội lớn để Dortmund trở lại ngôi vương Bundesliga.

Ở vòng 30, Dortmund sẽ làm khách Bochum ngày 29/4, Bayern được đá sân nhà, tiếp Hertha Berlin sau đó một ngày.

Đọc thêm: Thất vọng nối tiếp, Bayern thua thảm trên sân Mainz

Trở lại với những diễn biến trong trận đấu giữa Dortmund vs Frankfurt. Dortmund chỉ mất 19 phút để mở tỷ số do công Bellingham. Đây là bàn thứ 5 của tiền vệ trung tâm người Anh tại Bundesliga mùa này, nhiều hơn tổng số bàn (4 bàn) sau 61 trận ở hai mùa trước đó.

Đến phút 24, Donny Malen nhân đôi cách biệt cho chủ nhà sau tình huống phát động tấn công nhanh. Trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp một khi trung vệ đội trưởng Mats Hummels lên tham gia tấn công đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 41.

Sang hiệp hai, Dortmund dù thi đấu thảnh thơi nhưng vẫn ghi thêm một bàn từ cú dứt điểm một chạm của Malen sau khi hàng thủ Frankfurt bị rối loạn vì tình huống đi bóng lắt léo của Karim Adeyemi.