Real thắng và đợi Barca sảy chân để thu hẹp cách biệt còn 8 điêm

VOH - Real có chiến thắng dễ trên sân nhà trước Celta Vigo tại vòng 30 La Liga 2022/23 để tiếp tục cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa này với Barca.

Để cho Barca tạo ra khoảng cách lớn trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này nhưng Real dường như vẫn không có ý định bỏ cuộc. Tại vòng 30, “Kền kền trắng” được thi đấu sớm còn Barca sẽ phải trải qua trận đại chiến với Atletico.

Tận dụng điều này thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà trước Celta Vigo. Đội bóng của HLV Xavi Hernandez hòa 2 trận gần nhất. Nếu tục vấp ngã, khoảng cách sẽ chính thức được rút ngắn xuống còn 8 điểm.

Real thắng và đợi Barca sảy chân để thu hẹp cách biệt còn 8 điêm
Real tạm rút ngắn khoảng cách còn 8 điểm với Barca - Ảnh: internet

Real tiếp tục phong độ tích cực gần đây và giữ sạch lưới trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường. Với Man City và siêu tiền đạo Erling Haaland đang chờ đợi ở bán kết Champions League, sự vững vàng trong phòng ngự của Los Blancos là đặc biệt cần thiết.

Đọc thêm: Nacho và Asensio giúp Real tạm kém Barca 10 điểm

Chỉ phái tiếp đón một Celta Vigo đang không có được phong độ tốt ở thời điểm này, các cầu thủ Real Madrid đã nhập cuộc một cách đầy chủ động trên sân và tạo ra được khá nhiều cơ hội rõ rệt trong nửa sau của hiệp thi đấu thứ nhất.

Cũng phải tới phút 42, những chân sút của đội chủ nhà mới tận dụng được cơ hội của mình để mang về bàn mở tỉ số nhờ công của Marco Asensio. Tiền vệ này là người đã kiến tạo để Eder Militao nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho đội nhà chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Lợi thế này giúp các cầu thủ Real có thế trận dễ dàng hơn trong thời gian cuối trận, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và 2-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu này nghiêng về phía các cầu thủ Real.